Trường THPT Lê Quý Đôn

http://thptlequydon.edu.vn


Chào cờ thân thiện chủ đề “Tìm hiểu truyền thống trường THPT Lê Quý Đôn” – Chi đoàn 12A1

         Những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mang lại đã khiến cho việc thực hiện tiết chào cờ thân thiện năm vừa rồi trở nên khó khăn hơn rất nhiều, chính điều này khiến cho việc tiếp xúc, học tập những điều mới mẻ thông qua những buổi chào cờ của các trường học trở nên gián đoạn.
          Năm học 2022 – 2023 trường THPT Lê Quý Đôn tiến hành Tiết chào cờ thân thiện chủ đề “Tìm hiểu truyền thống trường THPT Lê Quý Đôn” - Chi đoàn 12A1 (26/9/2023)
         Nhắc đến Lê Quý Đôn là nhắc đến “túi khôn của thời đại”. Lê Quý Đôn (Lê Danh Phương) sinh năm 1726, mất năm 1784, quê ở Thái Bình. Sở dĩ ông được gọi là “túi khôn thời đại” vì ông là một người ham hiểu biết, thích sưu tầm, ưa khám phá, và đặc biệt, ông có một trí nhớ vô cùng siêu việt. Những quan điểm về giáo dục của ông cũng chính là kim chỉ nam mà đến bây giờ, ngôi trường mà tất cả chúng ta đang theo học cũng đang áp dụng kim chỉ nam này, chính là khi học phải nắm lấy những ý chính, có óc suy luận, không nệ vào sách vở và học là để hành. Còn khi nhắc đến ngôi trường mà chúng ta đang theo học, ngôi trường mang tên của con người lỗi lạc ấy, ta lại càng thêm tự hào hơn cả. Bởi những gì mà chúng ta đang có, là cả một sự cố gắng không ngừng của tập thể giáo viên và học sinh toàn trường.
c7 2

          Thành lập vào ngày 28/09/1999 với vô vàn khó khăn và thiếu thốn, nhưng sau 23 năm, những gì mà chúng ta đang chứng kiến chính là sự trang hoàng, đẹp đẽ, với những tiện ích, thiết bị vô cùng hiện đại, giúp cho chất lượng giáo dục tăng cao hơn rất nhiều. Tận dụng những cơ hội đó, Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn lấy cơ sở, tiếp bước và phát huy phong trào Dạy tốt học tốt, không ngừng vươn lên cùng, củng cố, nâng cao tinh thần Hiếu học của các bạn học sinh.
         Nhiều năm liền, nhà trường luôn đi đầu trong phong trào khoa học kĩ thuật, hay tinh thần Tương thân tương ái (giúp đỡ học sinh, cán bộ, giáo viên nói riêng và người dân tỉnh Bình Phước nói chung thông qua việc tự làm kính chống giọt bắn ngừa Covid-19 cùng những thông điệp ý nghĩa, hay quyên góp hỗ trợ miền Trung,...), những thí sinh đạt giải HSG tỉnh, HSG quốc gia ngày càng tăng (như anh Lê Mậu Hoàng Khôi, anh Đậu Bá Kiên, bạn Huỳnh Nguyễn Nhật Phong, bạn Nguyễn Phương Nhung,... và còn nhiều gương mặt khác nữa), hoạt động Đoàn thanh niên đạt nhiều giải thưởng mà điển hình là Cuộc thi sáng tạo trẻ thanh thiếu niên nhi đồng.
          Chi đoàn 12A1 tổ chức 1 số trò chơi như Truy tìm ẩn số, Ai nhanh hơn.
c7 7
c7 8

         Trải qua 23 năm với nhiều truyền thống quý báu, để lại cho bao thế hệ học sinh lớn lên trong niềm tự hào vô vàn. Do đó, mỗi bạn học sinh cần ra sức phấn đấu học tập để góp phần gìn giữ truyền thống tốt đẹp ấy, vừa nâng cao phẩm giá bản thân và chất lượng cho nhà trường, xứng đáng với cái tên Trường học hạnh phúc, trở thành trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Tác giả: Tú Uyên

Tác giả: Kudo Meocon

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây