Trường THPT Lê Quý Đôn

http://thptlequydon.edu.vn


CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN KỶ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (8/3/1910-8/3/2023)

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-CĐCSTHPTLQĐ ngày 28/02/2023 của Công đoàn trường THPT Lê Quý Đôn về việc Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2023), kỷ niệm 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2023) và cuộc thi “Duyên dáng Áo dài” năm 2023, chiều ngày 4/3/2023 Ban chấp hành Công đoàn trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ cho hơn 70 đoàn viên công đoàn tại phòng Hội đồng Nhà trường.
Tham dự buổi Kỷ niệm có đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Đức Tính, Phạm Văn Phú, Phó Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Văn Hè, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Lê Đức Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Hồ Thị Diệu My - trưởng ban nữ công và đầy đủ công đoàn viên cùng tham dự.
 
Hình 1. Lãnh đạo và Đại biểu tham dự tại buổi Kỷ niệm
          Đồng chí Nguyễn Văn Hè, thay mặt Ban chấp hành Công đoàn phát biểu ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời nhấn mạnh vai trò của nữ đoàn viên công đoàn trong các hoạt động của nhà trường. Trong bài diễn văn ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam, đồng chí khẳng định: Ngày nay, những người phụ nữ của chúng ta ngày càng trở nên hiện đại, tri thức, xinh đẹp và độc lập hơn, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Song họ vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Buổi Kỷ niệm hôm nay là dịp để chúng ta gặp gỡ, nhìn nhận những đóng góp của 43 nữ công đoàn viên nhà trường và dành tặng cho họ những gì tốt đẹp nhất. Trong những năm qua, nữ đoàn viên nhà trường đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi "Giáo viên dạy giỏi"; “Duyên dáng Áo dài”; phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” Chị em luôn chăm lo bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao tay nghề, phát triển năng lực sư phạm, tích lũy kinh nghiệm quản lý và hoạt động xã hội, đồng thời hưởng ứng tích cực các cuộc vận động "Dân chủ kỷ cương, tình thương trách nhiệm" cùng với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đó là những thành tích đáng tự hào của các chị em, thay mặt cho nam giới chúng tôi vui mừng nhận thấy rằng phụ nữ trường ta đang lớp sau nối tiếp lớp trước gánh vác những công việc trọng trách trong nhà trường,…”
Phát biểu chúc mừng nữ đoàn viên nhà trường nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đồng chí Phạm Văn Phú, Chi ủy viên, Phó hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh vai trò và những đóng góp rất hiệu quả của nữ đoàn viên nhà trường trong công tác chuyên môn, trong đó, rất nhiều thành tích của nhà trường đều có sự góp mặt của nữ đoàn viên như: kết quả thi học sinh giỏi; thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; giáo viên chủ nhiệm giỏi trung học phổ thông cấp tỉnh,…đặc biệt nữ đoàn viên còn thực hiện tốt phong trào thi đua “giỏi việc trường, đảm việc nhà”.
Tại buổi Kỷ niệm, nam đoàn viên công đoàn đã thể hiện tình cảm chân thành, động viên tinh thần nữ đoàn viên, đặc biệt là đồng chí Lê Thị Bích Hạnh, Bí thư Chi bộ; đồng chí Hồ Thị Diệu My, trưởng ban nữ công nhà trường.
             
Hình ảnh 2. Đại diện Chi bộ, Ban giám hiệu, Công đoàn tặng hoa chúc mừng
Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn nhà trường, phát động phong trào thao giảng dự giờ, nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, rèn luyện tay nghề và trao đổi kinh nghiệm sau mỗi giờ thao giảng. Kết quả Ban chấp hành Công đoàn đã trao thưởng cho 14 nữ giáo viên có tiết thao giảng tốt ở các tổ Công đoàn: Toán-Tin; Vật lí-Công nghệ; Lịch sử-Giáo dục Kinh tế và Pháp luật; Địa lí-Âm nhạc-Mĩ thuật; Hóa-Sinh và Tiếng Anh.
Nam đoàn viên các tổ công đoàn cũng đã thể hiện sự quan tâm đến nữ đoàn viên và tặng họ những bó hoa tươi thắm. Dưới đây là một số hình ảnh.
 
Hình 3&4. Nữ Công đoàn viên Tổ Hóa-Sinh và Tổ Toán-Tin nhận hoa chúc mừng
untitled1 1

Hình 5&6. Nữ Công đoàn viên Tổ Vật lí-CN và Tổ Ngữ văn nhận hoa chúc mừng

Hình 7&8. Nữ Công đoàn viên Tổ Lịch sử-GDCD và Tổ Địa lí nhận hoa chúc mừng

Hình 9&10. Nữ Công đoàn viên Tổ Tiếng Anh và Tổ Văn phòng nhận hoa chúc mừng
Tiếp tục các hoạt động Kỷ niệm, Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức các trò chơi dưới sự điều hành của đồng chí Lê Đức Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn. 9 Tổ Công đoàn đã tham gia tích cực và sôi nổi trong việc trả lời các câu hỏi của trò chơi: Nhìn hành động, cử chỉ để trả lời đáp án liên quan đến đồ vật; ca dao tục ngữ, động vật; cây ăn trái; các loài cá,…Kết quả, tổ Ngữ văn; tổ Toán-Tin; tổ Hóa-Sinh mỗi tổ đều có 02 câu trả lời đúng.

     Để có những tấm ảnh chất lượng tham gia cuộc thi “Duyên dáng Áo dài” năm 2023 do Công đoàn ngành giáo dục tỉnh phát động. Ban nữ công phát động các tổ công đoàn tiếp tục hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” và chụp lại những khoảnh khắc trang phục áo dài, gửi về Ban chấp hành Công đoàn đến hết ngày 10/3/2023.
Buổi Kỷ niệm kết thúc với nhiều niềm vui rạng ngời, với một quyết tâm của các nữ đồng nghiệp sẽ luôn giữ lửa nghề, đem chính sự dịu dàng, tình yêu thương của mình để lan tỏa tình thương và tri thức đến với các thế hệ học sinh.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây