Trường THPT Lê Quý Đôn

http://thptlequydon.edu.vn


KẾT QUẢ THANH TRA CỦA SỞ GD – ĐT BÌNH PHƯỚC: ĐÁNH GIÁ CAO VỀ TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN

       Đoàn thanh tra của Sở GD – ĐT Bình Phước do ông Hà Minh Quan làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại trường THPT Lê Quý Đôn từ ngày 24/2/2021 đến ngày 26/2/2021 theo quyết định số 382/QĐ – SGDDT ngày 19/02/2021do Giám đốc Sở GD – ĐT ký ban hành.
      Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra trách nhiệm quản lý của Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, ông Hà Minh Quan – Phó phòng thanh tra Sở GD – ĐT Bình Phước đã có những lời phát biểu đầy thiện chí và tâm huyết. Trước hết là bày tỏ sự tin tưởng  sau khi đọc bản báo cáo dài 17 trang mà Nhà trường đã gửi lên phòng thanh tra trước đó. Cùng với sự trân trọng và ghi nhận những thành tích mà Nhà trường đã gặt hái được, ông Hà Minh Quan trình bày cảm nhận khi lần đầu tiên chính thức  về làm việc tại trường THPT Lê Quý Đôn với hy vọng thực tế diễn ra sẽ phù hợp với bản báo cáo. Phó phòng thanh tra đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Hiệu trưởng Nhà trường – Người đã từng là lãnh đạo phòng thanh tra của Sở GD – ĐT, chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, điều hành tại cơ sở mới. Ông cũng đánh giá cao thầy Huỳnh Văn Thông – Phó hiệu trưởng Nhà trường là cộng tác viên lâu năm của phòng thanh tra. Những lợi thế ấy chắc chắn sẽ giúp cho công tác quản lý của Nhà trường tốt hơn, ít sai sót hơn. Từ đó, ông cũng nêu rõ quan điểm của công tác thanh tra là nhằm ngăn ngừa sai phạm chứ không phải tìm ra sai phạm để xử lý. Do đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên cần có cách nhìn tích cực hơn đối với công tác thanh tra.
Ông Hà Minh Quan – Phó phòng thanh tra Sở GD – ĐT phát biểu trong buổi công bố quyết định thanh tra trách nhiệm quản lý của Hiệu trưởng tại trường THPT Lê Quý Đôn.
Việc thanh tra định kỳ, theo trưởng đoàn thanh tra, cũng như bác sĩ  khám bệnh cho con người, cần thực hiện thường xuyên để phát hiện bệnh sớm và tìm cách chữa trị kịp thời, hiệu quả. Bác sĩ không mong muốn người đến khám phải có bệnh, nhưng đã có bệnh thì phải công khai để chữa trị chứ không giấu bệnh, như thế mới là người bác sĩ có y đức và bệnh nhân mới khỏe mạnh được. Đó là những lời tâm huyết, chân tình khiến cho không khí của buổi làm việc trở nên nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn, không căng thẳng như nhiều người từng nghĩ về công tác thanh tra và người làm nhiệm vụ thanh tra. Đoàn thanh tra cũng đánh giá cao tinh thần hợp tác, sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường trên mọi phương diện, nhất là việc bố trí các phòng làm việc, sắp xếp hồ sơ gọn gàng, ngăn nắp, khoa học. Một điểm thuận lợi là đợt thanh tra này đúng vào thời gian nghỉ dịch nên các tổ trưởng chuyên môn, người đứng đầu các tổ chức, đoàn thể có điều kiện để túc trực, sẵn sàng đáp  ứng các yêu cầu của đoàn thanh tra như bổ sung các loại hồ sơ, sổ sách theo quy định; giải trình những vấn đề mà đoàn thanh tra chưa rõ, khắc phục tại chỗ những sai sót nhỏ mà thanh tra yêu cầu…
   Sau hơn hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, cẩn thận và tỉ mỉ, đoàn thanh tra đã có những kết luận bước đầu về việc thực hiện quy chế chuyên môn, công tác tài chính, công tác đoàn thể và các hoạt động khác trong Nhà trường.
Toàn cảnh buổi họp công bố dự thảo kết luận thanh tra
        Trong buổi họp công bố dự thảo kết luận thanh tra trước toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Lê Quý Đôn, ông Hà Minh Quan - Phó phòng  thanh tra Sở GD – ĐT Bình Phước  đã bày tỏ thái độ rất hài lòng khi cảm nhận ban đầu của mình về Nhà trường là hoàn toàn chính xác. Những  thành tích, những số liệu mà đoàn thanh tra thu thập được đều hoàn toàn trùng khớp với bản baó cáo của Nhà trường gửi đến phòng thanh tra Sở. Điều đó chứng tỏ Nhà trường rất trung thực trong báo cáo và tự tin về trách nhiệm quản lý của mình. Kết luận thanh tra chính thức số 732/KL – SGDDT được Sở GD – ĐT công bố ngày 16/3/2021 cơ bản đánh giá cao những ưu điểm, những thành tích mà cán bộ, giáo viên, nhân viên đã gặt hái được bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong nhiều năm qua, bằng sự nhiệt huyết, trí tuệ và tinh thần dân chủ,  đoàn kết gắn bó, thống nhất trong nội bộ của Nhà trường.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Lê Quý Đôn
nghe dự thảo kết luận thanh tra
       Những hạn chế, sơ sót nhỏ được đoàn thanh tra nhắc nhở, lưu ý để Nhà trường rút kinh nghiệm, khắc phục trong thời gian tới là những bài học bổ ích giúp lãnh đạo Nhà trường nắm vững hơn nhiệm vụ quản lý của mình để tự tin trong công tác xây dựng trường học ngày càng tiến bộ, hiệu quả. Đồng thời, qua đợt thanh tra này, mỗi cá nhân giáo viên, nhân viên đều có thể nhìn thấy điểm mạnh, điểm yếu của mình để không ngừng học tập, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người học, của xã hội.

                                                                                                     
 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây