Trường THPT Lê Quý Đôn

http://thptlequydon.edu.vn


ĐOÀN TRƯỜNG VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN:
ĐOÀN TRƯỜNG VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19
          Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với những biến chủng mới của Anh, Ấn Độ, công tác phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ - một trong những lực lượng xung kích với nhiều đóng góp cụ thể, sáng tạo. Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” với hàng triệu người dân, đoàn viên, thanh niên trường THPT Lê Quý Đôn đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước hạn chế và đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo  của Chính phủ.

Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi kỳ thi tôt nghiệp THPT năm học 2020 – 2021
       Năm học 2019 - 2020, Ban chấp hành Đoàn trường cùng với Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, Ban nề nếp, bộ phận y tế, tổ Hóa - Sinh thực hiện tốt các khâu tuyên truyền, hướng dẫn học sinh đảm bảo các quy định về an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với các hình thức như: tuyên truyền qua pano, khẩu hiệu, đo thân nhiệt hàng ngày tại khu vực cổng trường, điều chế nước rửa tay khô sử dụng tại các phòng học nhà trường, trang bị khu rửa tay thường xuyên với xà phòng…Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các hoạt động chung tay phòng chống dịch tại địa phương do Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức, phát động được các đoàn viên thanh niên trường THPT Lê Quý Đôn thực hiện nghiêm túc, thiết thực với các nhiệm vụ cụ thể như: tuyên truyền thường xuyên qua trang fanpage Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn, khai báo y tế toàn dân (gần 800 lượt ĐVTN tham gia), chế tạo và trao tặng 300 nón chống tia giọt bắn tới các chốt kiểm dịch trên địa bàn Huyện, hỗ trợ các nguồn quỹ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh xếp hàng để đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi, kỳ thi TN THPT 2020 – 2021.
           Trong kỳ thi tôt nghiệp THPT năm học 2020 – 2021, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, đội tình nguyện do BCH Đoàn trường tổ chức đã hỗ trợ nguồn thực phẩm phong phú cho thí sinh, hỗ trợ người nhà thí sinh và 8 em nhà xa có nhu cầu ở lại ăn trưa, hỗ trợ tổng vệ sinh sau mỗi buổi thi. Đội Tiếp sức mùa thi năm nay với 30 tình nguyện viên đã hỗ trợ 960 hộp sữa, 900 khẩu trang y tế, 400 bánh ngọt, 288 chai nước suối, 240 chai nước ngọt, 15 suất ăn miễn phí. Nhà trường và Đoàn trường đã vận động các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn hỗ trợ kinh phí cho chiến dịch với số tiền 6.000.000 đồng ( trong đó, Ngân hàng Agribank Đức Liễu 3.000.000đ, Công ty TNHH Hoàng Sơn 2.000.000đ, Trung tâm VNPT Đức Liễu 1.000.000đ) giúp chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2021 thành công và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
    Trong đợt dịch thứ 4, bùng phát từ ngày 27/4/2021, cùng với các hoạt động phòng chống dịch tại chỗ, thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ và Bộ y tế, Đoàn trường đã kêu gọi ủng hộ Quỹ Vacxin phòng chống Covid -19  với sự tham gia nhiệt tình và đầy trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Cuộc vận động đã huy động được 30.181.000 đồng ( Trong đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên là 8.100.000 đồng; học sinh là 22.081.000). Đây là một kết quả rất đáng trân trọng mà Đoàn trường phải dành nhiều thời gian, tâm huyết mới có được.
     Giữa những ngày tháng 7/2021 Huyện Bù Đăng có 6 ca nhiễm đầu tiên, cùng với sự chung tay của các đồng chí trong Chi đoàn giáo viên, Đoàn trường đã vận động, quyên góp gửi tặng các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Bù Đăng, điểm Bombo 10 hộp khẩu trang, 24 thùng nước ngọt, bánh các loại, 2 thùng đựng đá, 2 thùng mì tôm, 4 ấm siêu tốc, 1 dù lớn nhằm hỗ trợ một phần nhỏ cho chiến dịch phòng chống Covid -19 của Huyện nhà. Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa, là tấm lòng của những Đoàn viên trẻ tuổi xông xáo muốn đóng góp chút

Đoàn trường vận động nhu yếu phẩm ủng hộ tuyến đầu chống dịch
sức lực nhỏ bé của mình để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, theo lời kêu gọi của Huyện đoàn Bù Đăng, Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn đã có 6 đồng chí ( trong đó có 3 giáo viên và 3 học sinh) tham gia đội tình nguyện phòng chống dịch ở địa phương, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi cấp trên phân công, kịp thời đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới.
                                                                                                     
 

Tác giả:          Ngọc Thắng – Tú Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây