Trường THPT Lê Quý Đôn

https://thptlequydon.edu.vn


THỦ KHOA KỲ THI TN THPT 2021 CỦA TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN LÀ NỮ SINH NHẬN HỌC BỔNG CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ KỲ 67

     Theo kết quả điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 – 2021 vừa được Bộ giáo dục và đào tạo công bố ngày 26/7/2021, trường THPT Lê Quý Đôn đạt tỷ lệ 100%, đặc biệt, điều được mọi người quan tâm nhất là điểm số của em Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Nữ sinh nhận học bổng  Chắp cánh ước mơ kỳ 67 do Đài phát thanh truyền hình và Báo Bình Phước, Sở Giáo dục – Đào tạo Bình Phước,  VNPT Bình Phước đồng tổ chức và tài trợ ngày 22 tháng 2 năm 2021.

Em Nguyễn Thị Tuyết Nhung (Đứng thứ 5 bên phải sang)
 nhận học bổng từ các nhà tài trợ tại nhà riêng.
     
       Em Nguyễn Thị Tuyết Nhung là học sinh lớp 12A1, trường THPT Lê Quý Đôn, nhiều năm liền  đạt danh  hiệu học sinh giỏi. Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm học 2020 - 2021 em đạt giải ba môn lịch sử. Gia đình em thuộc diện đặc biệt khó khăn ở xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng. Ba em bị tai nạn, nằm bất động đã hơn 4 năm nay. Mẹ không có việc làm ổn định phải đi cạo mủ thuê cho nhiều nhà vườn trong xã để trang trải cuộc sống gia đình, lo thuốc thang cho chồng và nuôi con ăn học. Chị đầu của Nhung năm trước cũng đậu đại học sư phạm, song vì hoàn cảnh nên phải nghỉ học đi bán tạp hóa thuê, kiếm tiền để phụ giúp gia đình. Nhung còn đứa em trai hiện đang học lớp 7. Mấy tháng nay, bệnh tình của cha trở nặng hơn, mẹ của Nhung phải ở nhà để chăm sóc, thuốc men và đưa đi nhập viện kịp thời. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình hầu như cạn kiện và bế tắc…Với hoàn cảnh ấy, Nhung không thể nào thực hiện được ước mơ theo đuổi việc học của mình. Nếu phải nghỉ học giữa chừng, ngưỡng cửa đại học mà em từng mơ ước sẽ khép lại, đó sẽ là sự tiếc nuối vô cùng bởi cô học trò luôn bừng sáng niềm say mê học tập và ý chí phấn đấu. Thấu hiểu hoàn cảnh của em, Nhà trường đã động viên em tiếp tục đến trường, đồng thời vận động quyên góp rộng rãi trong giáo viên và học sinh, những mạnh thường quân, các đơn vị đóng trên địa bàn huyện…Cuộc vận động tình nghĩa này có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, làm lay động các tấm lòng nhân ái của nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn Tỉnh.  Học bổng “ Chắp cánh ước mơ” kỳ 67 với các nhà tài trợ: Sở GD& ĐT, Đài phát thanh – truyền hình Bình Phước, VNPT Bình Phước, các CLB thiện nguyện như: CLB Hạt gạo ấm lòng – thành phố Đồng Xoài, CLB Vòng tay nhân ái, CLB Hương Từ Tâm, Công ty TNHH Phương Nam – chi nhánh Bình Phước, nhóm Bạn của nắng… cùng nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân, câu lạc bộ, các doanh nghiệp, nguồn vận động của  trường THPT Lê Quý Đôn đã đồng hành cùng chương trình với tổng số tiền trao đến em Nguyễn Thị Tuyết Nhung ở buổi lễ là 177 triệu đồng cùng một bộ máy tính xách tay. Trong đó, nguồn vận động “ Chắp cánh ước mơ” của trường THPT Lê Quý Đôn là 43.885.000 đồng. Học bổng Chắp cánh ước mơ chính là phao cứu sinh thiết thực nhất, ý nghĩa nhất giúp em Nhung vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đến trường và thực hiện ước mơ của tuổi trẻ.
    Những tấm lòng vàng của các thầy cô, các cá nhân, tổ chức là nguồn động viên lớn lao tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho em Nhung phấn đấu giành kết quả tốt nhất trong học tập cũng như mọi hoạt động phong trào của Nhà trường. Kết quả điểm thi tốt nghiệp của em Nhung mặc dù chưa sánh được với nhiều cao thủ khác trên toàn quốc và các trường chuyên trong tỉnh nhưng xét về điều kiện, hoàn cảnh gia đình và học ở “Trường làng” thì mới thấy hết được giá trị bởi nghị lực phi thường của cô học trò nghèo. Tổng điểm 4 bài thi tốt nghiệp ( gồm Toán, Văn, Anh văn và tổ hợp KHTN) của em Nhung là 50.3 điểm, trong đó: Toán (9.4), Văn (7.75), Lý (7.75), Hóa (8.75), Sinh (7.25), Anh văn (9.4). Điểm xét tuyển vào đại học Khối D và khối A1 của em đat 26.55, cao nhất trong toàn trường. Là học sinh giỏi môn lịch sử và từng ước mơ thi đậu vào trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn ngành ngôn ngữ Hàn nhưng em lại quyết định chuyển sang khối D và mong đậu vào ngành ngôn ngữ Anh của một trường thuộc Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh theo xu thế phát triển của xã hội, năng lực của bản thân và chương trình tư vấn hướng nghiệp mà Nhà trường tổ chức.
          Kết quả điểm thi tốt nghiệp của em Nhung là món quà vô giá cho gia đình và Nhà trường. Nó không chỉ đáp ứng được lòng mong mỏi của gia đình, Nhà trường và các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân mà nó còn khẳng định: Tình thương, nghị lực sống và ước mơ là nguồn sức mạnh vô biên giúp con người vượt lên số phận để nắm giữ tương lai của chính mình.

                                                                                                      
 

 

Tác giả:  Nguyễn Ngọc Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây