Trường THPT Lê Quý Đôn: Tổ chức Thành công lễ khai giảng năm học 2024 – 2025

Thứ bảy - 07/09/2024 11:46
        Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thời tiết nhẹ dịu, mát mẻ, hôm nay, ngày 5 tháng 9 năm 2024, trường THPT Lê Quý Đôn long trọng tổ chức lễ khai giảng, tuyên bố chính thức bước vào năm học mới 2024 -2025.
 
 
 
     Cô Lê Thị Bích Hạnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng
năm học 2024-2025. 
Ảnh: Ngọc Thắng
 
       Lễ khai giảng diễn ra với sự tham gia  đầy đủ của gần 1.200 học sinh; toàn thể thầy cô giáo; đại diện lãnh đạo huyện Bù Đăng, lãnh đạo của các xã Nghĩa Trung, Đức Liễu; Ban đại diện cha mẹ học sinh và đại diện các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Đức Liễu; Đại diện trạm cảnh sát giáo thông Quốc lộ 14. Những tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ của Trung tâm văn hóa Bình Phước biểu diễn đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi trước rừng cờ hoa và ánh nắng vàng rực rỡ.
      Thay mặt cho lãnh đạo Huyện, ông Nguyễn Văn Lưu - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng đã đọc thư chúc mừng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai trường; động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên, học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Trong bối cảnh giáo dục nước nhà đang đổi mới mạnh mẽ, hướng đến phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (HS) thì nhiệm vụ của người dạy và người học càng khó khăn vất vả hơn. Năm học 2024-2025 cũng là năm mà HS lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp theo chương trình giáo dục 2018. Vì thế, cần phải có sự nỗ lực hết mình không chỉ của giáo viên (GV) và HS mà còn của cả hệ thống chính trị để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm học mới.
Thay mặt BGH, Cô Lê Thị Bích Hạnh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc năm học mới.
 
 
Ông Nguyễn Văn Lưu - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng đã đọc thư chúc mừng của
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhân ngày khai giảng. Ảnh: Ngọc Thắng

Cô Lê Thị Bích Hạnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học
2024-2025. Ảnh: Lữ Trung.
       Bên cạnh việc nêu lên những mặt đã đạt được trong năm học 2023 - 2024, người đứng đầu nhà trường cũng khẳng định những thành công ấy chính là những thách thức lớn mà chúng ta phải đối mặt và vượt qua, đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của mỗi cá nhân và sự đoàn kết, nhất trí cao của Hội đồng sư phạm. Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường dõng dạc tuyên bố năm học mới chính thức bắt đầu, đồng thời đánh trống khai trường cho năm học 2024 - 2025 trong niềm hân hoan, phấn khởi của đại biểu, CMHS, quý thầy cô và học sinh trong toàn trường.
      Cũng trong buổi lễ long trọng này, đại diện của lãnh đạo huyện Bù Đăng, đại diện UBND xã Nghĩa Trung, xã Đức Liễu, Hội cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp đã có những lẵng hoa tươi thắm cùng những phần quà vô cùng ý nghĩa gửi đến các em HS và Nhà trường với niềm tin, niềm mong mỏi về sự thành công của con em trên con đường học vấn, sự phát triển đi lên của trường THPT Lê Quý Đôn.
        Bên cạnh đó, nhà trường đã tổ chức trao những phần quà cho các em HS khối 12 có điểm thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào lớp 10   cao cùng 6 thầy cô trực tiếp ôn tập thi tốt nghiệp cho các em HS có điểm trung bình môn cao hơn mặt bằng của Tỉnh. Những phần quà với mục tiêu tiếp sức đến trường, tuy không lớn nhưng đó là những động lực mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần phấn đấu vươn lên của thầy cô và các em HS trong thời gian tới.
    Phần cuối buổi lễ là những chia sẻ của ông Nguyễn Văn Lưu - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng và lời phát biểu cảm tưởng của em Võ Ngọc Thu Thủy - HS lớp 10C1 về “Ngôi trường hạnh phúc”với niềm tin, lòng tự hào về truyền thống của mái trường mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn
 
 
BGH Nhà trường nhận hoa chúc mừng  từ ông Nguyễn Văn Lưu - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND
huyện Bù Đăng. 
Ảnh: Lữ Trung.
         Để tổ chức thành công buổi lễ khai giảng, bên cạnh ý thức trách nhiệm cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS trong khâu chuẩn bị cũng cần khẳng định vai trò quan trọng của Ban chấp hành công đoàn trong việc cố vấn, phối hợp với Ban giám hiệu, các bộ phận liên quan như Ban thi đua - khen thưởng, tổ văn phòng, Đoàn trường, Chi đoàn giáo viên…BCH Công đoàn đã kết hợp với Ban thi đua - khen thưởng, các tổ bộ môn, tổ văn phòng rà soát danh sách các thành viên có thành tích cao trong hoạt động phong trào, hoạt động chuyên môn để chuẩn bị in giấy khen, dự kiến mức thưởng, các quyết định khen thưởng phù hợp. Đồng thời tư vấn cho BGH quy định về trang phục của GV, góp ý kịch bản chương trình… để buổi lễ diễn ra đúng thời gian dự kiến, nhanh gọn nhưng không kém phần trang nghiêm, long trọng. Đây là những việc làm âm thầm  hầu như chẳng mấy ai biết nhưng nó lại vô cùng quan trọng, thiết thực, đem lại hiệu quả và thành công cho buổi lễ khai giảng nói riêng và mọi hoạt động của Nhà trường nói chung.

 Thầy Nguyễn Văn hè - Chủ tich Công đoàn Nhà trường đọc các Quyết định khen thưởng.
Ảnh: Lữ Trung
         Buổi lễ khai giảng năm học 2024-2025 kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi, để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí của lãnh đạo các cấp, các vị khách quý, thầy cô giáo, các em HS cùng Ban đại diện CMHS, khởi đầu cho năm học mới cùng những thắng lợi mới.





































































                                                                                                                                                                                                                                                    
  

                                                                                                

Tác giả: Ngọc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,098
  • Tháng hiện tại121,474
  • Tổng lượt truy cập33,204,068
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây