Thực hiện nghị quyết của Chi bộ và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021 về triển khai mô hình Trường học hạnh phúc, chiều ngày 28/11/2020, Công đoàn Trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề "Thầy cô thay đổi vì trường học hạnh phúc". Về dự với buổi Hội thảo, có cô Lê Thị Bích Hạnh – BTCB, Hiệu trưởng; Thầy Huỳnh Văn Thông, thầy Nguyễn Đức Tính – PHT; cùng toàn thể CB,GV,NV nhà trường.
Cô Lê Thị Bích Hạnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
Phát biểu tại Hội thảo, cô Lê Thị Bích Hạnh nhấn mạnh: Xây dựng mô hình trường học hạnh phúc là quyết tâm của tập thể HĐSP nhà trường, là nguyện vọng của phụ huynh HS, là tiền đề của một Trường chuẩn quốc gia. Vì vậy, Công đoàn phải cùng với Nhà trường triển khai sâu rộng tới toàn thể CB,GV, NV và người lao động về nội dung, tiêu chí, và các giải pháp để xây dựng Trường học hạnh phúc. Trong đó, thầy cô giáo phải là người chủ động thay đổi thì mới hướng tới được các giá trị của trường học Hạnh phúc.
Đ/c Phạm Văn Phú - CTCĐ đang triển khai Nội dung của Trường học hạnh phúc
Chương trình Hội thảo gồm 2 phần chính. Phần thứ nhất, đ/c Phạm Văn Phú triển khai các nội dung của trường học Hạnh phúc bao gồm: “Trường học hạnh phúc” là gì? Các trụ cột và tiêu chí của “Trường học hạnh phúc”? Các giải pháp xây dựng trường học hạnh phúc?
Các GV đang nghiên cứu tài liệu
Ngoài ra còn cung cấp thông tin kết quả khảo sát 1000 HS trường THPT Lê Quý Đôn. Với câu hỏi: Các em mong muốn điều gì ở thầy cô giáo để được hạnh phúc hơn khi học tập dưới mái trường THPT Lê Quý Đôn? Kết quả thu được như sau:
STT |
Nội dung |
Tổng số ý kiến
Mong muốn |
Tỉ lệ % |
1 |
Mong giáo viên cười nhiều hơn |
960 |
96 |
2 |
Mong giáo viên nhẹ nhàng hơn khi học sinh làm sai |
926 |
92.6 |
3 |
Mong giáo viên đừng phê bình trước mặt bạn bè |
865 |
86.5 |
4 |
Được tổ chức học tập xen kẽ vui chơi |
953 |
95.3 |
5 |
Mong giáo viên đừng bắt học thuộc lòng quá nhiều |
901 |
90.1 |
6 |
Mong giáo viên đừng nhắc lại môn học này là quan trọng |
685 |
68.5 |
7 |
Mong giáo viên khen thưởng nhiều hơn trách móc |
881 |
88.1 |
8 |
Mong giáo viên bớt bài tập về nhà |
874 |
87.4 |
9 |
Mong được tăng cường thực tế, khám phá thực tiễn |
931 |
93.1 |
10 |
Mong giáo viên hiểu tâm lí học sinh |
970 |
97 |
11 |
Muốn giáo viên chăm chút vẻ bên ngoài |
754 |
75.4 |
12 |
Yêu thương học trò như con |
910 |
91 |
13 |
Công bằng với học sinh |
980 |
98 |
14 |
Mong bài giảng ngắn gọn, dễ hiểu |
946 |
94.6 |
15 |
Tôn trọng suy nghĩ của học sinh |
976 |
97.6 |
16 |
Cư xử đúng chuẩn mực |
954 |
95.4 |
17 |
Cần những tiết học lạ |
865 |
86.5 |
18 |
Đừng bắt chép phạt |
898 |
89.8 |
19 |
Mong thầy cô luôn thường xuyên cập nhật kiến thức |
926 |
92.6 |
20 |
Mong thầy cô truyền cảm hứng, động lực học tập |
974 |
97.4 |
Phần thứ 2 là thảo luận, lắng nghe các ý kiến của thầy cô: Thầy cô mong muốn điều gì từ phía lãnh đạo nhà trường, từ phía Công đoàn, từ xã hội, từ chính quyền địa phương, từ phụ huynh học sinh...Những khó khăn, vướng mắc....Sau một thời gian thảo luận, Hội thảo đã lắng nghe và nhận được rất nhiều ý kiến từ phía thầy cô giáo. Những ý kiến này là cơ sở để lãnh đạo nhà trường tham khảo trong chương trình hành động hướng tới Trường học hạnh phúc. Tiếp sau đó, BTC đã đưa ra một số câu hỏi giải quyết tình huống sư phạm, khiến cho buổi Hội thảo trở nên sôi nổi
Một số hình ảnh các Gv đang tham gia thảo luận
Qua buổi Hội thảo, có thể khẳng định, xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những mong ước của các nhà trường. Đó là một ngôi trường mơ ước hướng tới các giá trị: Ở đó cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh được yêu thương, được hiểu, được tôn trọng, được có giá trị, được an toàn.Trường học hạnh phúc sẽ giáo dục học sinh phát huy tối đa phẩm chất và khả năng của mình, trở thành công dân toàn cầu, học để biết, học để làm... Để thực hiện được điều đó BGH và Công đoàn nhà trường có vai trò rất quan trọng tạo động lực để cho CB, GV, NV và NLĐ thay đổi
Tác giả: Phạm Phú