THÀNH CÔNG TỪ SỰ ĐAM MÊ, TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO

Thứ ba - 26/01/2016 03:56
       Nhà toán học, triết học Pascan đã từng khẳng định : « Không say mê, hứng khởi, không thể nào làm được những việc lớn ».Thực vậy, để đi đến thành công, ngoài việc chăm chỉ, chịu khó và năng khiếu bẩm sinh, mỗi cá nhân cần có sự đam mê với công việc. Đó chính là động lực, là niềm vui khiến con người cảm thấy sung sướng và hạnh phúc, là chất men giúp họ vượt qua tất cả những khó khăn, mệt mỏi trong công việc cũng như trong cuộc sống.
             Em Đậu Bá Kiên là một trường hợp như vậy. Thầm lặng, khiêm tốn nhưng Đậu Bá Kiên đã làm nên điều bất ngờ kỳ diệu. Với niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo trong lĩnh vực Tin học, những năm qua, Đậu Bá Kiên – Học sinh lớp 12A1- Trường THPT Lê Quý Đôn đã liên tiếp đạt được những thành tích xuất sắc và trở thành “thủ lĩnh” trong phong trào sáng tạo trẻ của tỉnh Bình Phước. Qua 05 lần tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước trong lĩnh vực phần mềm tin học, Đậu Bá Kiên đã đoạt 02 giải Nhất (tại Cuộc thi lần II, năm 2009 và lần V, năm 2012), 01 giải Nhì (Cuộc thi lần III, năm 2010), 01 giải Ba (Cuộc thi lần III, năm 2010), 01 giải Khuyến khích (Cuộc thi lần thứ IV, năm 2011). Tham dự Cuộc thi toàn quốc, Kiên đã đoạt được 01 giải Nhất (năm 2010) và 01 giải Ba (năm 2012). Đặc biệt, với  sản phẩm “Phần mềm KFMouse - Giải pháp công nghệ dành cho người khuyết tật”mang nhân văn sâu sắc, Đậu Bá Kiên đã xuất sắc đoạt Huy chương Bạc tại cuộc thi và Triển lãm sáng tạo KHCN trẻ Quốc tế lần thứ 9 được tổ chức ở Malaysia năm 2013. Tham dự Cuộc thi cấp tỉnh lần thứ VI năm 2013, Kiên tiếp tục đoạt 01 giải Nhất và 01 giải Khuyến khích với những sản phẩm phần mềm sáng tạo của mình.
Đậu Bá Kiên được trao Huy Chương Bạc tại Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2013 tại Malaysia
Đậu Bá Kiên được trao Huy Chương Bạc tại Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2013 tại Malaysia
 

        Qua tìm hiểu, trao đổi với thầy cô, gia đình và bạn bè của Kiên chúng tôi được biết,  ngay từ nhỏ, em đã rất mê Tin học. Ngoài giờ học, em luôn miệt mài bên chiếc máy vi tính với những đoạn mã nguồn phức tạp để lập trình ra những phần mềm thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo của mình. Nhờ đó, năm mới lên lớp tám, em đã được trao giải thưởng về phần mềm tin học.
   Với những thành tích xuất sắc đó, Đậu Bá Kiên thực sự là niềm vinh dự và tự hào không chỉ riêng của gia đình, nhà trường, bạn bè mà còn là niềm tự hào của tỉnh nhà và của cả đất nước .
     Đậu Bá Kiên là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo, phấn đấu vươn lên chinh phục đỉnh cao của khoa học và công nghệ.  
                                                                                 

 

Tác giả:           Nguyễn Ngọc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay25,921
  • Tháng hiện tại384,055
  • Tổng lượt truy cập30,755,000
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây