CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐIỂM NHIỆM KỲ 2020 – 2021

Thứ sáu - 11/09/2020 19:37
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của Ban thường vụ Huyện Đoàn Bù Đăng nhiệm kỳ 2020 - 2021 và kế hoạch chỉ đạo của BTV Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn về tổ chức Đại hội Chi đoàn, ngày 09 tháng 9 năm 2020, tại trường THPT Lê Quý Đôn đã diễn ra Đại hội Chi đoàn điểm của Chi đoàn giáo viên với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của toàn thể đoàn viên.

          Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Huỳnh Văn Thông – Phó bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Thị Tú Uyên – Bí thư Đoàn trường và các đồng chí là Bí thư của 32 chi đoàn cùng toàn thể đoàn viên của chi đoàn giáo viên.


Đ/C Đặng Hữu Bình – Bí thư Chi đoàn GV đọc Báo cáo tổng kết
hoạt động công tác đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2020.
         Đại hội đã thông qua bản báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2019 – 2020. Bản Báo cáo đã đánh giá đầy đủ, toàn diện những hoạt động của Chi đoàn trong năm học vừa qua, phân tích những điểm mạnh, những đóng góp mà Chi đoàn đã thực hiện, đồng thời nêu lên những hạn chế, điểm yếu để rút kinh nghiệm và tìm phương hướng giải quyết. Năm học 2019 – 2020 đánh dấu sự phát triển vượt trội trong công tác chuyên môn cũng như công tác phong trào của CĐ, đặc biệt là công tác viết sáng kiến với 9 sáng kiến được sở GD – ĐT công nhận phạm vi ảnh hưởng. Kết quả có 3 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 11 đồng chí được sở GD – ĐT tặng giấy khen. Ngoài ra, các đoàn viên trong chi đoàn đã giúp đỡ học sinh trong công tác sáng tạo KH-KT và Sáng tạo trẻ, trong đó có một mô hình đang trong quá trình dự thi ở Trung ương Đoàn. Một số đồng chí mặc dù là năm đầu ôn thi TN THPT cho các em HS 12 nhưng đã đạt kết quả rất cao. Đây là những điểm mạnh đáng khích lệ và cần phát huy hơn nữa. Bên cạnh đó, một số đoàn viên vẫn còn chưa thật sự năng động, sáng tạo, chưa quan tâm đến công tác phong trào cũng như công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, đây là những hạn chế mà chi đoàn cần khắc phục trong nhiệm kì tới.
       Năm học 2020– 2021 diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, phát triển bền vững về kinh tế, an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đây cũng là năm học cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 – 2020 của ngành Giáo dục, đồng thời  cũng là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT đang triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và có nhiều chính sách cải cách, đổi mới nhằm phát triển ngành giáo dục và đào tạo. Vì vây, tại đại hội, BCH chi đoàn cũng đã thông qua Phương hướng nhiệm kỳ 2020 – 2021, đưa ra những mục tiêu phấn đấu và các biện pháp cụ thể để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, góp phần tích cực vào những thành tích chung của nhà trường. Đặc biệt trong nhiệm kỳ mới với nhiều con người mới cùng với những ý tưởng xây dựng cho phong trào nhà trường với 1 số nội dung cụ thể như viết sáng kiến kinh nghiệm, hỗ trợ sáng tạo trẻ và phát triển các câu lạc bộ đội nhóm trong nhà trường và đặc biệt là dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
         Tại đại hội, đồng chí Đặng Hữu Bình đã thay mặt Ban Chấp hành Đoàn trường trao quà cho 03 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 – 2020.

     Đại hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2021

Đại hội đã bầu ra được 5 đồng chí gồm: Đồng chí Đặng Hữu Bình, giữ chức vụ Bí thư chi đoàn; Đồng chí Trần Thị Hoài Na, giữ chức vụ Phó bí thư chi đoàn cùng ba đồng chí UV BCH là : Nguyễn Đình Từ, Hồ Thị Diệu My và Nguyễn Thị Huệ.

Đồng chí Nguyễn Thị Tú Uyên – Bí thư Đoàn trường phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Tú Uyên – Bí thư Đoàn trường đã tuyên dương những thành tích mà CĐGV đã đạt được trong nhiệm kì vừa qua đồng thời chỉ đạo Chi đoàn chú ý các điểm quan trọng, đó là:
 Tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
 Thực hiện tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
 Tăng cường công tác viết sáng kiến cũng như hỗ trợ HS trong sáng tạo KH – KT.

BCH Chi đoàn mới ra mắt Đại hội

        Tại đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Thông – Phó bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường mong mỏi các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn giáo viên vừa trúng cử sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, có đủ phẩm chất và năng lực, tín nhiệm để lãnh đạo Chi đoàn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong nhiệm kì tới.
          Đại hội được tổ chức nhằm mục đích tổng kết, đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn trong nhiệm kì cũ, thông qua đó cũng nhằm định hướng những nhiệm vụ sắp tới, đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và gắn liền với nhiệm vụ chính trị của nhà trường, của Đoàn trường. Đồng thời, Đại hội lần này cũng được tổ chức với tính chất là đại hội điểm, nhằm giúp cho các chi đoàn học sinh  học hỏi, chuẩn bị tốt cho công tác đại hội cấp chi đoàn, hướng đến tổ chức Đại hội Đoàn trường trong thời gian tới.

                                                                                        

Tác giả: Hoài Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay33,142
  • Tháng hiện tại391,276
  • Tổng lượt truy cập30,762,221
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây