CÔNG ĐOÀN VIÊN TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “DẠY TỐT – HỌC TỐT” NĂM 2020 -2021.

Thứ sáu - 10/12/2021 01:25
Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ cần phát huy phong trào “giỏi việc nước đảm việc nhà” để khẳng định giá trị bản thân. Là Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường THPT Lê Quý Đôn, tổ phó tổ Vật lý, vừa qua cô Hoàng Thị Phụng Hảo đã vinh dự nhận Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn giáo dục Việt Nam vì đã đạt thành tích xuất sắc trong  phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt ”. Để có được những thành tích nổi bật, trong năm học qua, cô Hoàng Thị Phụng Hảo luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ góp phần cùng nhà trường thực hiện hiệu quả kế hoạch năm học và tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong công tác giảng dạy, cô luôn trăn trở học hỏi, tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm để đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, cô luôn ứng dụng công nghệ thông tin để giờ dạy thêm phong phú sinh động. Đặc biệt nhất là cô tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh để các em biết vận dụng kiến thức khoa học ứng dụng vào đời sống thực tế, vì thế học sinh có rất nhiều sản phẩm sáng tạo sau tiết dạy thực hành. Bên cạnh đó, cô đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Vật lý – Công nghệ nên hằng năm tỉ lệ bộ môn đạt 100% trung bình trở lên. Trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, là một giáo viên có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm nên năm nào đội tuyển của cô cũng có học sinh đạt giải cấp tỉnh. Cô còn hướng dẫn học sinh tham gia sáng tạo trẻ . Với sản phẩm Máy bổ dừa đa năng mang tính ứng dựng cao, dễ sử dụng nên sản phẩm đã đạt giải nhì huyện Bù Đăng và đạt giải 3 cấp tỉnh. Không những vậy cô thường xuyên tham gia viết sáng kiến chuyên môn và được Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước công nhận.
 
   
Cô Hoàng Thị Phụng Hảo nhận hoa từ lãnh đạo Nhà trườngnhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ
Cô Hoàng Thị Phụng Hảo nhận hoa từ lãnh đạo Nhà trườngnhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ
 
 

Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm. Cô Hảo luôn có phương pháp, hình thức tổ chức lớp học rất linh hoạt và sáng tạo giúp các em hoàn thiện các kỹ năng cơ bản hàng ngày phù hợp với lứa tuổi, môi trường xã hội, xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá trong trường học với phương châm “ngoan ngoãn, lễ phép, vui vẻ hợp tác, hòa đồng với bạn bè”. Cô còn hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp từ đó góp phần quan trọng trong việc giáo dục toàn diện học sinh. Cô đã tổ chức những trò chơi hay, lý thú, luôn tạo được hứng thú học tập, không khí vui vẻ cho học sinh trong các tiết  sinh hoạt chủ nhiệm để các học sinh biết đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau cùng tiến bộ. Với sự nỗ lực đó, trong năm học qua cô đã đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh.
Là Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, Trưởng ban nữ công, từ lâu cô Hảo đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường bởi tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người. Cô luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với cô hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người. Hàng năm, cô cùng Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như: Hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Cô luôn chủ động nắm bắt tình hình công đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn nhằm phát huy năng lực, gắn kết giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bằng sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề cô đã nhận được niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp và sự quý trọng của phụ huynh cùng các thế hệ học sinh. Cô còn là tấm gương sáng, nhiệt tình hết mình trong công tác xã hội tại địa phương, các phong trào vận động ủng hộ lũ lụt, phòng chống dịch Covid-19…
Với những nỗ lực trong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng CNTT … nhiều năm liền cô giáo Hoàng Thị Phụng Hảo được Trường công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến được Sở  công nhận phạm vi ảnh hưởng nhân rộng, được Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Phước tặng Giấy khen, chứng nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm học 2020 - 2021, cô Hảo vinh dự nhận Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn giáo dục Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong  phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt ” theo Quyết định khen thưởng số 301/QĐ –CĐN. Trong đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm, cô được bình chọn Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những thành tích đạt được, đặc biệt là sự tin yêu của học sinh cô Hảo xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của công đoàn và mong cô không ngừng cống hiến bằng cả tài – tâm vì sự nghiệp “trồng người”.

Tác giả: Bùi Thị Thuý Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay14,853
  • Tháng hiện tại415,215
  • Tổng lượt truy cập31,245,396
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây