CHI ĐOÀN GIÁO VIÊN TỔ CHỨC BUỔI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC VÀ TAI NẠN THƯƠNG TÍCH NĂM 2024

Thứ sáu - 10/05/2024 09:10
         Vào tiết chào cờ sáng thứ Hai ngày 06/4/2024,Chi đoàn Giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết trong phòng, chống đuối nước và cứu hộ cứu nạn, nhất là khi mùa Hè về.
          Tham dự buổi tuyên truyền, cô Lê Thị Bích Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Đức Tính, thầy Phạm Văn Phú – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn giáo viên, giáo viên chủ nhiệm 30 lớp và học sinh toàn trường.
         Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, những con sông, suối, ao, hồ, biển luôn trở thành địa điểm lí tưởng để các em học sinh bơi, lặn, tắm mát. Từ đây mà nhiều tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra. Ở nước ta hàng năm có khoảng hơn 2000 trẻ em bị đuối nước.Từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, mặc dù các địa phương, các Sở,  ban ngành cùng phối hợp với ngành Giáo dục Đào tạo tăng cường tuyên truyền phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh nhưng trên địa bàn tnh Bình Phước vẫn còn hiện tượng trẻ em bị đuối nước thương tâm. Các trường hợp bị tai nạn đều do các em thiếu kỹ năng phòng, chống đuối nước, tự ý đi tắm sông, biển, hồ, đập, suối... hoặc thiếu sự giám sát của người lớn. Vì vậy, hoạt động giáo dục kĩ năng cho học sinh trong vấn đề này càng trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.
          Tại buổi ngoại khóa, thầy giáo Nguyễn Đình Từ đã tuyên truyền các nội dung cơ bản về phòng chống đuối nước cho học sinh. Trong đó thầy nhấn mạnh đến các nguyên nhân chính, các biện pháp phòng chống đuối nước và xử lí cứu hộ cứu nạn khi xảy ra tai nạn đuối nước. Đặc biệt thầy đã hướng dẫn học sinh,  đồng thời cho học sinh thực hành những kĩ năng cơ bản ứng cứu kịp thời khi không may xảy ra tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích.
Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

 
Ảnh 1: học sinh hào hứng tham gia hoạt động của buổi tuyên truyền
 
Ảnh 2: Thầy Nguyễn Đình Từ hướng dẫn học sinh kỹ năng ứng cứu tai nạn đuối nước
 
Ảnh 3: thầy Nguyễn Đình Từ và thầy Phạm Hữu Thắng hướng dẫn học sinh kỹ năng sơ cứu khi gặp tai nạn đuối nước, đưa nạn nhân về tư thế nằm nghiêng phục hồi
 
Ảnh 4: Chi đoàn Giáo viên trao quà cho các học sinh tích cực tham gia hoạt động trong buổi tuyên truyền
Ảnh 5: Chi đoàn Giáo viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi tuyên truyền
          Hi vọng rằng, với những kiến thức và kĩ năng từ buổi tuyên truyền sẽ giúp các em học sinh trường THPT Lê Quý Đôn phòng, chống được tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích. Đồng thời các em sẽ lan tỏa những kiến thức học được đến những người xung quanh. Tất cả vì một môi trường sống an toàn, lành mạnh, không còn tai nạn đuối nước và tai nạn thương tích.
 
Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

 

Tác giả: Kudo Meocon

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay29,311
  • Tháng hiện tại348,343
  • Tổng lượt truy cập31,662,763
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây