TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN: KẾT HỢP NHIỀU HÌNH THỨC TỔ CHỨC SƠ KẾT HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024

Thứ sáu - 19/01/2024 14:07
       Nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của học sinh(HS), Công đoàn, Đoàn thanh niên và Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng tổ chức sơ kết học kỳ I cho HS các khối với những hình thức, quà thưởng khác nhau vào tiết sinh hoạt(thứ 7- ngày 13/01/2024) và tiết chào cờ sáng thứ hai(15/01/2024).
 
 
 
GV bồi dưỡng HSG đạt giải nhận giấy khen và phần thưởng của Nhà trường

      Theo tinh thần của Bộ Giáo dục và đào tạo, HS học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ không tổ chức sơ kết học kỳ I, không trao thưởng. Trong lúc đó, HS học theo chương trình giáo dục 2006 vẫn được khen thưởng như quy định của điều lệ trường phổ thông. Như vậy, HS khối 10 và 11(học chương trình giáo dục phổ thông 2018) sẽ cảm thấy hụt hẫng, buồn chán khi nhiều em đạt thành tích cao trong học tập nhưng không được trao thưởng, vinh danh. Nắm bắt được tâm lý HS, Nhà trường cùng Công đoàn, Đoàn trường, Ban đại diện cha mẹ HS cùng giáo viên chủ nhiệm(GVCN) các lớp đã trao đổi, bàn bạc và quyết định tổ chức sơ kết học kỳ I một cách linh hoạt, đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo nhưng vẫn tạo được không khí vui tươi, đấm ấm và phấn khởi cho HS, đặc biệt là những em có thành tích cao trong học tập.

       Theo đó, Nhà trường chia làm hai phần, phần thứ nhất, GVCN tổ chức sơ kết lớp mình tại lớp. Phần thưởng đối với khối 10 và 11 có thể trích từ sự ủng hộ của mạnh thường quân, của GVCN, phụ huynh của lớp…Quà thưởng cũng có thể linh hoạt như thưởng tiền, tập vở, giấy khen của GVCN. Đối với HS khối 12, Nhà trường in giấy khen, phần thưởng và giao GVCN trao tại lớp, có sự tham dự của đại diện cha mẹ HS Chi hội lớp. Phần thứ hai, Nhà trường tổ chức sơ kết chung toàn trường vào tiết chào cờ đầu tuần (ngày 15/01/2024) tại sân trường. Mục đích sơ kết là để tuyên dương các tập thể, cá nhân HS và GV đạt thành tích trong các phong trào Đoàn, đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi Tỉnh. Việc tổ chức linh hoạt bằng nhiều hình thức như vậy vừa gọn nhẹ, giảm chi phí,  không mất nhiều thời gian nhưng mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được yêu cầu như mong đợi của HS, phụ huynh.

 
 
GVCN và đại diện HS đạt giải trong hoạt động Đoàn nhận thưởng từ BGH
 
   
HS đạt giải trong kỳ thi HSG tỉnh nhận giấy khen và
phần thưởng của Nhà trường
 
   
HS lớp 11B1 nhận quà từ GVCN
 
 
HS lớp 12A1 nhận giấy khen của Nhà trường từ GVCN
 
   
Lớp 10C6 nhận quà từ GVCN


                                                              
 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay11,453
  • Tháng hiện tại438,314
  • Tổng lượt truy cập31,268,495
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây