CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ CHO CÔ HỌC TRÒ NGHÈO NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG

Thứ năm - 25/02/2021 16:27

Sáng ngày 22 tháng 2 năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, VNPT Bình Phước đồng tổ chức thành công buổi trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” kỳ 67 cho em Nguyễn Thị Tuyết Nhung - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Quý Đôn. Buổi trao học bổng đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp, tràn đầy tình yêu thương tại nơi ở của em Nguyễn Thị Tuyết Nhung.

Cô Lê Thị Bích Hạnh - hiệu trưởng  trường THPT Lê Quý Đôn trao học bổng
 từ nguồn vận động của nhà trường cho em Nguyễn Thị Tuyết Nhung.

      Tham dự chương trình có đại diện các nhà đồng tổ chức: Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền  hình và Báo Bình Phước; VNPT Bình Phước; các nhà đồng tài trợ của chương trình; các mạnh thường quân, đại diện lãnh đạo các cơ quan đoàn thể của huyện Bù Đăng, xã Nghĩa Bình cùng các cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn và gia đình em Nguyễn Thị Tuyết Nhung.
    Em Nguyễn Thị Tuyết Nhung là học sinh lớp 12A1, trường THPT Lê Quý Đôn. Nhiều năm liền em đạt danh  hiệu học sinh giỏi. Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh vừa rồi em đạt giải ba môn lịch sử. Gia đình em thuộc diện đặc biệt khó khăn ở xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng. Ba em là Nguyễn Cường ( Sinh năm 1970) bị tai nạn, nằm bất động đã hơn 4 năm nay. Mẹ là Hồ Thị Hằng ( Sinh năm 1979) phải đi cạo mủ thuê cho nhiều nhà vườn quanh xã để trang trải cuộc sống gia đình, lo thuốc thang cho chồng và nuôi con ăn học. Chị đầu của Nhung là Nguyễn Thị Thùy Trang, năm trước cũng đậu đại học sư phạm, song vì hoàn cảnh nên phải nghỉ đi bán tạp hóa thuê, kiếm tiền để phụ mua thuốc men, bỉm, sữa cho cha và giúp các em đến trường.Nhung còn đứa em trai hiện đang học lớp 7. Mấy tháng nay, bệnh tình của cha trở nặng hơn, mẹ của Nhung phải ở nhà để chăm sóc, thuốc men, đưa đi nhập viện kịp thời. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình hầu như cạn kiện và bế tắc…Hiện tại, Nhung vẫn chưa tìm ra cho bản thân mình một lối đi nào để thực hiện ước mơ là thi đậu vào trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngành ngôn ngữ Hàn. Nếu phải nghỉ học giữa chừng, ngưỡng cửa đại học mà em từng mơ ước sẽ khép lại, đó sẽ là sự tiếc nuối vô vùng bởi cô học trò luôn bừng sáng niềm say mê học tập và ý chí phấn đấu. Thấu hiểu hoàn cảnh của em, Nhà trường đã động viên em tiếp tục đến trường, đồng thời vận động quyên góp rộng rãi trong giáo viên và học sinh, những mạnh thường quân, các đơn vị đóng trên địa bàn huyện…Cuộc vận động tình nghĩa này có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, làm lay động các tấm lòng nhân ái của nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn Tỉnh. Những tấm lòng vàng giành cho em trong buổi “Chắp cánh ước mơ” hôm nay là động lực lớn lao để tiếp bước cho em vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, quyết tâm đạt được ước mơ của mình.

Đại diện lãnh đạo trường THPT Lê Quý Đôn cùng các cá nhân, đơn vị tài trợ,
tổ chức buổi lễ trao học bỗng và gia đình em Nhung chụp ảnh lưu niệm.

        Học bổng “ Chắp cánh ước mơ” kỳ 67 lần này với các nhà tài trợ: Sở GD& ĐT, Đài phát thanh – truyền hình Bình Phước, VNPT Bình Phước, các CLB thiện nguyện: CLB Hạt gạo ấm lòng – thành phố Đồng Xoài, CLB Vòng tay nhân ái, CLB Hương Từ Tâm, Công ty TNHH Phương Nam – chi nhánh Bình Phước, nhóm Bạn của nắng… cùng nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân, câu lạc bộ, các doanh nghiệp, nguồn vận động “ Chắp cánh ước mơ” trường THPT Lê Quý Đôn đã đồng hành cùng chương trình với tổng số tiền trao đến em Nguyễn Thị Tuyết Nhung ở buổi lễ là 177 triệu đồng cùng một bộ máy tính xách tay. Trong đó, nguồn vận động “ Chắp cánh ước mơ” của trường THPT Lê Quý Đôn là 43.885.000 đồng. Tại buổi trao học bổng, Cô Lê Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn đã đại diện tập thể sư phạm nhà trường  trân trọng và cảm ơn chương trình Chắp cánh ước mơ đã tiếp sức cho em Nguyễn Thị Tuyết Nhung có thêm động lực để thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Cô mong rằng em Nhung sau khi nhận được học bổng từ Chương trình sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, đạt được mơ ước của mình, thành công trong học tập, trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội.
    Kết thúc buổi trao học bổng “ Chắp cánh ước mơ” kỳ 67, em Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, nhà trường và địa phương đã quan tâm, chắp cánh ước mơ cho em, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp lại những tình cảm dành cho em trong ngày hôm nay.

                                                                                                         


 
     

 

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay10,556
  • Tháng hiện tại199,413
  • Tổng lượt truy cập30,570,358
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây