ĐOÀN TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN: TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Thứ hai - 30/11/2020 09:50

              “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Ngày 20/11 hàng năm đã trở thành Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh và tri ân những người thầy, người cô đã và đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), Trường THPT Lê Quý Đôn phát động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Hưởng ứng các hoạt động chào mừng ngày lễ 20/11, thầy và trò trường THPT Lê Quý Đôn đã có những hoạt động sôi nổi từ chuyên môn tới phong trào.
      Nhằm động viên, khích lệ và đánh giá một cách khách quan, trung thực những hoạt động mà Đoàn trường đã phát đông, tổ chức, trong giờ sinh hoạt đầu tuần, ngày 23 tháng 11 năm 2020 Trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức tổng kết, trao thưởng các nội dung hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của đoàn viên thanh niên nhà trường.

Thi đua giờ dạy tốt với phong trào “Hoa điểm 10”
      Trong vòng 1 tháng phát động phong trào đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều học sinh cũng như sự quan tâm của các giáo viên nhà trường. Những tiết học tốt, những bông hoa điểm 10 trở thành những món quà ý nghĩa cho các thầy cô nhân ngày lễ đặc biệt. Kết quả 3 chi đoàn xuất sắc của 3 khối (12A1, 11B5, 10C3) đã nhận được giấy khen và giải thưởng của Nhà trường cùng với 6 cá nhân có thành tích số lượng hoa điểm 10 nhiều nhất: Em Tạ Thị Thu Trâm – Chi đoàn 10C1; em Trương Thị Ngọc Ngân, Huỳnh Nguyễn Nhật Phong, Bùi Đức Hoàn – Chi đoàn 10C3; em Chương Đình Phúc – Chi đoàn 10C5; em Ngô Cẩm Thảo – Chi đoàn 12A3

Trao thưởng 03 tập thể 12A1, 11B5, 10C3 và 06 cá nhân xuất sắc trong cuộc thi Hoa điểm 10
Cuộc thi ảnh với chủ đề Trường học hạnh phúc
    Gắn với chủ đề năm học 2020, Đoàn trường phát động cuộc thi ảnh Trường học hạnh phúc nhằm ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong học tập, vui chơi của tập thể lớp, những khung cảnh đẹp của nhà trường. Với sự tham gia của 33 chi đoàn những góc nhìn đẹp của nhà trường được ghi lại dưới lăng kính của chính các đoàn viên thanh niên nhà trường rất dễ thương, trong trẻo. Bộ ảnh của chi đoàn 12A9 với nhiều góc nhìn khác nhau từ các hoạt động vệ sinh sân trường đến các hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung, khung cảnh giờ học nghiêm túc, những tiết ngoại ngoại khóa vui tươi, hào hứng…đã thể hiện được tinh thần của cuộc thi và được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo. Các bộ ảnh đẹp của các lớp 10C1, 10C6  thể hiện được sự dễ thương, hồn nhiên của lứa tuổi học trò cùng nhiều bộ ảnh các chi đoàn như 12A3, 11B7, 10C3, 10C2… đã giành được những giải thưởng của Nhà trường.

Bộ ảnh giải Nhất cuộc thi Trường học hạnh phúc
Cuộc thi trang trí Lớp học hạnh phúc
      Song song với các hoạt động chào mừng, các lớp học được khoác lên mình những màu sắc tươi vui, những bức ảnh tập thể cũng như được trang trí bằng những đồ thủ công khéo léo. Với chủ đề “Lớp học hạnh phúc” các chi đoàn đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia và có tính thẩm mỹ cao. Chung cuộc chi đoàn 12A1 giành giải nhất với bức tranh rừng cây tượng trưng cho tập thể lớp mạnh mẽ, đoàn kết, môi trường trong lành cũng là sự hạnh phúc mà chi đoàn hướng tới.

Các chi đoàn tham gia sôi nổi cuộc thi trang trí Lớp học hạnh phúc
Đêm Gala nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
     Cùng với thiết kế sân khấu hoàng tráng, tiết mục đặc sắc cùng những khán giả nhiệt tình…. Tất cả đã góp phần làm nên một đêm Gala nghệ thuật khó quên trong lòng thầy cô giáo và toàn thể học sinh, phụ huynh nhà trường. Chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là hoạt động thường niên của Đoàn trường. Đây là hoạt động đã trở thành một truyền thống quý báu, là món quà tinh thần đầy ý nghĩa gửi tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây còn là dịp để các bạn sinh viên bày tỏ những tình cảm, sự kính trọng, lòng biết ơn tới các thầy cô, kính chúc thầy cô và gia đình luôn mạnh khỏe, công tác tốt, gửi tới thầy cô lời cảm ơn chân thành, lời tri ân sâu sắc nhất.
        Với 19 tiết mục công diễn, Ban giám khảo đã chọn ra 13 tiết mục xuất sắc và trao thưởng vào tiết chào cờ thân thiện tuần 12. Tiết mục Hào khí Việt Nam – Chi đoàn 11B5 xuất sắc chinh phục Ban giám khảo cũng như khán giả bởi sự đầu tư công phu, nghiêm túc, sự sáng tạo, diễn xuất khéo léo với những động tác khó đã giành giải Nhất của chương trình. Các tiết mục để lại ấn tượng không kém là Trình diễn thời trang – Chi đoàn giáo viên, Người thầy – 10C2, Bánh trôi nước -11B3, Nhảy hiện đại -10C3, Song ca – 12A6, Kịch Mùa lũ – 12A1…
Tiết mục giải Nhất: Hào khí Việt Nam – Chi đoàn 11B5

Cô Lê Thị Bích Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường trao khen thưởng các tiết mục đạt giải trong Đêm Gala nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Những hoạt động chào mừng mang tính giáo dục truyền thống “tôn sư trọng đạo”, tri ân thầy cô giáo thực sự đã đem lại bầu không khí vui tươi, đầm ấm và cảm giác thật hạnh phúc cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

 

Tác giả: Tú Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay8,480
  • Tháng hiện tại197,337
  • Tổng lượt truy cập30,568,282
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây