LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019 2020

Thứ sáu - 17/07/2020 12:43
 

       Hôm nay ngày 14/7/2020, được sự đồng ý của Sở GD –ĐT Bình Phước, sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban Giám hiệu và sự thống nhất cao trong HĐSP, Trường THPT Lê Quý Đôn long trọng tổ chức buổi lễ Tổng kết năm học 2019-2020.
      
Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi bởi những thành công rực rỡ mà thầy và trò đã gặt hái được trong thời gian qua. Thay mặt Nhà trường, thầy Huỳnh Văn Thông, phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường  đã lên báo cáo tổng kết năm học, nêu lên những thành tích đã đạt được đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn cần khắc phục trong năm học tới. Phải nói rằng, năm học 2019 – 2020 là năm học mà thầy và trò trường THPT Lê Quý Đôn đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ. Cụ thể :  Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 16 học sinh đạt giải, trong đó có 06 học sinh đạt giải Ba và 10 học sinh đạt giải Khuyến khích (So với năm học 2018-2019 tăng 09 giải). Về cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đạt 01 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích. Về hoạt động giáo dục thể chất, trong hội thi HKPĐ cấp tỉnh đạt 14 bộ huy chương (trong đó có 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 9 huy chương đồng ), xếp hạng 9 toàn tỉnh. Về xếp loại học lực và hạnh kiểm, năm học 2019 -2020 có nhiều tiến bộ vượt bậc so với năm học 2019 – 2020. Cụ thể, năm học này về học lực giỏi  có 211 em, năm trước là 139 em; Học lực khá là 502 em, năm trước là 479 em. Số lượng học sinh trung bình và yếu giảm hẳn. Cụ thể, học sinh trung bình chỉ có 227 em và yếu 18 em, năm học trước học sinh trung bình là 260 em và yếu là 24 em. Về hạnh kiểm, năm học này chỉ có học sinh hạnh kiểm tốt và khá, không có học sinh bị hạnh kiểm yếu hoặc trung bình, năm ngoái học sinh có hạnh kiểm trung bình là 04, yếu là 03. Qua kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm và những thành tích đã đạt được, thấy rằng năm học này học sinh có sự tiến bộ vượt bậc trên mọi lĩnh vực, từ học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức đến công tác phong trào. Phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng được nhà trường hưởng ứng tích cực. Hiện nay hệ thống sân chơi, bãi tập, cảnh quan sư phạm của nhà trường từng bước được tu sửa, hệ thống cây xanh, bồn hoa cây cảnh được bố trí người chăm sóc thường xuyên, phòng học được trang trí thân thiện tạo môi trường giáo dục từng bước đáp ứng được giáo dục toàn diện theo yêu cầu hiện nay. Công tác an ninh an toàn trật tự luôn được giữ vững, không có tình trạng bạo lực trong nhà trường. Với thành tích đó, nhà trường đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Công Đoàn đảm bảo đầy đủ các chính sách chế độ người lao động, thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần cán bộ giáo viên, thường xuyên thăm hỏi động viên cán bộ, giáo viên khi ốm đau, bệnh tật hoặc khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Tham gia các hoạt động văn nghệ do Ngành tổ chức, tuy nhiên vẫn chưa đạt kết quả như mong đợi. Công đoàn xếp loại xuất sắc và được công đoàn ngành giáo dục tặng giấy khen.
Hoạt động của Đoàn trường cũng gắn liền với phòng trào dạy tốt, học tốt của Nhà trường. Hỗ trợ Nhà trường trong công tác tổ chức và phong trào văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường đạt quả cao. Tham gia tốt hội thi “Phòng chống bạo lực học đường” do Sở GD&ĐT tổ chức. Đặc biệt phối hợp với tỉnh đoàn, huyện đoàn và các trường đại học tổ chức thành công buổi hướng nghiệp cho học sinh toàn trường. Phối hợp với công an tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh. Tổ chức thành công các buổi sinh hoạt giáo dục đạo đức lối sống và rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên. Chăm sóc Đài tưởng niệm xã Đức Liễu hiệu quả với gần 30 lượt và hơn 900 học sinh tham gia; Triển khai các hoạt động chào mừng Tháng thanh niên như cuộc thi "Duyên dáng màu áo thanh niên" cấp Huyện. Kết quả 01 giải Nhì tập thể, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải KK cá nhân; Tổ chức hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các hoạt động nổi bật như tham gia khai báo y tế toàn dân (đảm bảo 100% ĐVTN tham gia), tham gia đóng góp các quỹ ủng hộ cấp Huyện, Tỉnh; làm 300 nón chống tia giọt bắn gửi tặng cho các chốt kiểm dịch trên địa bản huyện. Được sự đánh giá cao của huyện đoàn, chuyển hồ sơ khen thưởng cá nhân lên Trung ương đoàn xem xét khen thưởng.
Ban khuyến học trường quan tâm động viên, khuyến khích kịp thời những học sinh có thành tích cao trong học tập, học sinh nghèo vượt khó cũng như các giáo viên có thành tích cao trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi.
Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh kịp thời hổ trợ nhiều hoạt động của nhà trường cũng như công tác khuyến học trong Nhà trường.
         Tiếp theo chương trình buổi lễ là phần công bố quyết định khen thưởng giáo viên, học sinh do thầy Phạm Văn Phú – Chủ tịch công đoàn Nhà trường thực hiện. Phần trao thưởng diễn ra khẩn trương, háo hức, đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Sau đây là một số hình ảnh của phần trao thưởng:
 
                              Tổ thể chất nhận giấy khen và phần thưởng của Nhà trường
 
Cô Lê Thị Bích Hạnh trao giấy khen và phần thưởng cho GV có HS đạt giải KHKT
 

Đại diện các Chi đoàn nhận giấy khen các tập thể đứng nhất, nhì cụm thi đua
 
 
GVCN các lớp đạt giải nhất nhì cụm thi đua nhận giấy khen và phần thưởng từ BGH

Sau phần trao thưởng là lễ tri ân thầy cô và trưởng thành cho học sinh lớp 12 diễn ra sôi nổi, để lại dấu ấn khó phai cho giáo viên, phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh khối 12. Những lời tri ân sâu sắc của học sinh gửi đến thầy cô, cha mẹ cùng những bó hoa tươi thắm và món quà lưu niệm đầy ý nghĩa của học sinh khối 12 gửi đến nhà trường trong bầu không khí ấm áp, tràn ngập yêu thương.
Cô Lê Thị Bích Hạnh và thầy Huỳnh Văn Thông nhận quà lưu niệm từ HS lớp 12


            
                   Đại diện Hội cha mẹ HS nhận những bó hoa tươi thắm từ HS 12

BGH đại diện cho HĐSP lên nhận hoa tri ân của học sinh
























 

Tác giả: Ngọc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay12,696
  • Tháng hiện tại317,718
  • Tổng lượt truy cập31,147,899
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây