Trường THPT Lê Quý Đôn: Tổ chức Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề “Ngày Pháp Luật Việt Nam”

Thứ hai - 14/11/2022 01:18
          Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Pháp Luật Việt Nam (09/11), sáng nay ngày 07/11/2022, trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức Hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh Khối 11,12 với chủ đề “Ngày Pháp Luật Việt Nam”. Tham dự buổi Lễ có Đại diện Ban giám hiệu, GVCN và học sinh các lớp Khối 11,12 nhà trường. 
          Buổi lễ được diễn ra trong không khí trang trọng, hòa trong không khí sôi nổi của các hoạt động hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. 
a8fa5f7d8c45551b0c542

          Tại buổi Tuyên tuyền đã  trao đổi, cung cấp cho học sinh nhiều kiến thức cơ bản và cốt lõi như: Lịch sử ngày pháp luật Việt Nam, các bản hiến pháp qua các thời kỳ, luật an ninh mạng, luật phòng chống tác hại thuốc lá, luật;  Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ vê công tác xây dựng văn hóa học đường. Bên cạnh đó còn có phần Giao lưu một số câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tình huống pháp luật cho học sinh.
          Ý nghĩa quan trọng của Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11 là để mỗi người dân thể hiện tinh thần tôn vinh các giá trị, vai trò đặc biệt quan trọng của Hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống của mỗi con người và trong sự phát triển của quốc gia, sự hưng thịnh của dân tộc, đồng thời qua đó làm cho tinh thần thượng tôn pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức, hành vi, hoạt động của mọi người dân, của cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị của nhà trường, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, trở thành ý thức, hành động của từng cá nhân, tập thể trong trường.
          Nhà trường luôn có các biện pháp tổ chức, triển khai và thực hiện tích cực các hoạt động kỷ niệm Ngày pháp luật Việt Nam bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, không gián đoạn ngay cả trong thời gian phòng chống dịch covid-19 phức tạp. Trong đó, việc tham gia các cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp và pháp luật là một trong những hình thức triển khai có hiệu quả, tạo được hiệu ứng tích cực, rộng rãi trong toàn  trường.
13

          Hoạt động Hướng nghiệp ngoài giờ lên lớp chủ đề “Ngày Pháp luật Việt Nam” thực sự trở thành một hoạt động sinh hoạt chính trị, qua đó góp phần tạo sự chuyển biến trong ý thức tự giác tuân thủ chấp hành Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, giáo viên, học sinh. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong chủ động tìm hiểu, trang bị cho bản thân những kiến thức pháp luật  cần thiết.
Tác giả: Tú Uyên

Tác giả: Kudo Meocon

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay3,235
  • Tháng hiện tại361,369
  • Tổng lượt truy cập30,732,314
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây