TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN: CHUNG KẾT CUỘC THI THANH NIÊN HÙNG BIỆN NĂM HỌC 2023- 2024

Thứ ba - 07/11/2023 14:47

Theo kế hoạch số 03-KH/ĐTN ngày 16/10/2023 của Ban chấp hành đoàn trường THPT Lê Quý Đôn, sáng ngày 6/11/2023, tại sân khấu của trường, cuộc thi chung kết thanh niên hùng biện năm học 2023 - 2024 đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng với sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 1.200 HS trong toàn trường.
Tham gia cuộc thi chung kết có 10 thí sinh đã vượt qua vòng sơ loại, 7 giám khảo cùng đông đảo HS và đội ngũ giáo viên. Mở đầu cuộc thi là màn giới thiệu của các thí sinh tham dự vòng chung kết. Tinh thần chung của các em là mong muốn đạt được kết quả cao nhất, bình tĩnh, tự tin để có câu trả lời trôi chảy, đúng trọng tâm của phần thi. Tuy nhiên, đứng trước đông đảo khán giả, thầy cô và Ban giám khảo, các em không khỏi hồi hộp và bối rối.
 
   
 
 
Màn tự giới thiệu của các thí sinh vòng chung kết. Ảnh: Bích Hạnh
    Cuộc thi diến ra qua hai vòng: Đối mặtNhà hùng biện với thang điểm 20. Trải qua gần 2 tiếng đồng hồ đầy thử thách, các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Với chủ đề phong phú, gần gũi, liên quan đến giáo dục, hướng nghiệp, môi trường tự nhiên và xã hội nhiều em đã trả lời rất xuất sắc, đầy đủ, toàn diện. Qua đó, các em đã bộc lộ rõ quan điểm của mình về những vấn đề cụ thể, thực tế trong môi trường giáo dục mà các em là đối tượng trung tâm.
Ban giám khảo làm việc hết sức nghiêm túc, khách quan, công tâm và đã có kết quả ngay sau cuộc thi. Căn cứ vào tổng số điểm các giám khảo chấm, Ban tổ chức đã tổng hợp như sau:
- Em Dư Thị Thủy Trúc - Lớp 11B7: đạt giải nhất (15.43/20 điểm).
- Em Phạm Ngọc Minh Châu - Lớp 12A4: đạt giải nhì (15.14/20 điểm).
- Em Điểu Thị Hồng Yến - Lớp 12A1: Đạt giải ba (13.93/20 điểm).
 
 
Phần thi đối mặt. Ảnh: Ngọc Thắng
 
 
Phần thi Nhà hùng biện. Ảnh Ngọc Thắng

       Cuộc thi Thanh niên hùng biện thực sự có ý nghĩa đối với các em HS. Qua cuộc thi, các em có điều kiện để rèn luyện tư duy, bản lĩnh, sự nhạy bén trong đối đáp, ứng xử, đồng thời cũng giúp các em trau dồi kiến thức, đúc rút kinh nghiệm cuộc sống để từ đó phát triển về nhân cách, vững vàng hơn khi bước vào cuộc sống sau này.

                                                                                                                                     
 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,497
  • Tháng hiện tại453,663
  • Tổng lượt truy cập31,283,844
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây