Thực hiện theo Quyết định số 2820/QĐ-SGDĐT ngày 16 tháng 9 năm 2020 về việc chia Khối thi đua đối với các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2020-2021. Ngày 13/10/2020, tại Trường THPT Lê Quý Đôn, thôn 2, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị ký kết giao ước thi đua giữa 13 đơn vị trong Khối thi đua số 2.
Ông Hồ Hải Thạch - PGĐ Sở GD-ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Hồ Hải Thạch – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bình Phước, ông Đỗ Thanh Dũng – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Bình Phước; các đồng chí đại diện cho các Phòng ban của Sở GD-ĐT và Hiệu trưởng/Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch/phó chủ tịch Công đoàn của 13 đơn vị trường học gồm: THPT Đa Kia, THPT Lê Quý Đôn, THPT Chu Văn An, THPT Lộc Thái, THPT Nguyễn Khuyến, THPT Chơn Thành, THPT Phú Riềng, THPT Thống Nhất, THPT Phú Riềng, THPT Ngô Quyền, THPT Thanh Hòa, THPT Lộc Hiệp, THPT Nguyễn Du, THPT Trần Phú.
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
Các đại biểu cùng nhau kí cam kết thi đua năm học 2020-2021
Căn cứ nhiệm vụ trọng tâm năm học của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước, xuất phát từ thực tế các trường trong khối thi đua số 2. Các đại biểu về dự Hội nghị đã đóng góp rất nhiều ý kiến thiết thực cho bảng dự thảo Kế hoạch hoạt động của Khối thi đua số 2, đặc biệt là các ý kiến xoay quanh công tác giáo dục mũi nhọn, giáo dục kỹ năng sống, tỉ lệ tốt nghiệp…
Sau một buổi làm việc tâm huyết, trách nhiệm, các đại biểu đại diện cho các đơn vị đã đi đến thống nhất và cùng nhau kí cam kết thi đua trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo Công đoàn ngành với các nội dung sau:
1. Thực hiện chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục; đặc biệt là nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
2. Tổ chức phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” tại từng đơn vị: phát huy những thành tích của đơn vị đạt được trong năm học 2019 - 2020, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua do Bộ Giáo dục - Đào tạo và Sở Giáo dục - Đào tạo phát động. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy năng lực của học sinh. Đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh, từng bước nâng cao hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, giúp học sinh có định hướng rõ về nghề nghiệp. Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường an ninh trường học, xây dựng văn hóa học đường và môi trường giáo dục nhà trường lành mạnh, dân chủ, kỉ cương. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và trình độ đào tạo đáp ứng chuẩn.
3. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thực hiện quản lý, kiểm tra việc thực hiện nội dung chương trình theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tiếp tục có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và các hoạt động giáo dục. Tăng cường tự chủ, tự chịu trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc xây dựng kế hoạch phát triển chương trình giáo dục nhà trường; đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Kiện toàn và bảo đảm các điều kiện để Hội đồng trường thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định.Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, thu hút các nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để khắc phục tình trạng trường, lớp học chưa được kiên cố hóa ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
4. Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới trong công tác giảng dạy và quản lý, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2025. Tăng cường sử dụng sổ điện tử trong nhà trường; tập trung và khai thác có hiệu quả kho bài giảng e-learning, kho học liệu số của ngành phục vụ nhu cầu tự học và đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học; triển khai mô hình giáo dục điện tử, lớp học, trường học thông minh.
5. Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục cơ bản, giáo dục chất lượng cao, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 15/6/2016 về Đẩy mạnh nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số 2016-2020, định hướng 2025.
6. Thực hiện công tác thi đua - khen thưởng đảm bảo công khai, chính xác, công bằng, dân chủ và kịp thời trên cơ sở đánh giá đúng hiệu quả công tác của tập thể và cá nhân. Việc xét tặng các danh hiệu thi đua phải căn cứ vào kết quả của phong trào thi đua; chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến.
Hy vọng, với sự đồng thuận cao của các đơn vị, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Sở GD-ĐT Bình Phước, của chính quyền các cấp, năm học 2020-2021 các trường trong Khối thi đua số 2 sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Tác giả: Phạm Phú