CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ hai - 15/01/2024 18:04
      Hôm nay, ngày 15 tháng 01 năm 2024 Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lầm thứ V (mở rộng). Về dự và chỉ đạo Hội nghị  có đồng chí Đỗ Thành Lai -UV BTV, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Thắng- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Thái – UV BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, PCT Công đoàn ngành GDĐT cùng các đồng chí là UV BCH Công đoàn ngành GDĐT tỉnh khóa VI và các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch của 39 Công đoàn cơ sở.
Đồng chí Đỗ Thành Lai, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh  
phát biểu tại Hội nghị
      Hội nghị đã được nghe trình bày báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2023-2024. Trong học kỳ I vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh và Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, phối hợp tốt với chuyên môn, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, công tác từ thiện nhân đạo, đặc biệt trong công tác tuyên truyền; chăm lo, bảo vệ đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày một vững mạnh. Trong đó vận động ủng hộ quỹ vì biển đảo Việt Nam được 420.073.828 đồng; Tổ chức thành công Hội thao kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023); Tổ chức trao quà Tết Trung thu cho 2.475 các cháu là con của đoàn viên Công đoàn với số tiền 343.510.000 đồng; Công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Giáp Thìn bằng kinh phí tự chủ là 1.377.100.000 đồng,...Với những thành tích tiêu biểu, xuất sắc năm 2023 và trong học kỳ I năm học 2023-2024 Công đoàn ngành Giáo dục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.
Đồng chí  Nguyễn Thị Thái (người thứ 2 từ phải sang) đại diện CĐGD tỉnh
nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh
      Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn đã tặng Giấy khen đối với 14 Công đoàn cơ sở đã đạt thành tích trong Cuộc thi sáng tác Video "Cán bộ công đoàn nói lời hay-làm việc tốt" năm 2023; trong đó có 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 08 giải khuyến khích.
Đồng chí  Trần Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Sở trao thưởng cho
các tập thể và cá nhân
       Ban Chấp hành Công đoàn tặng Giấy khen đối với 02 tập thể và 01 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong Chương trình "01 triệu sáng kiến –nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".
Đồng chí  Đỗ Thành Lai, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ  tỉnh
trao thưởng cho các tập thể và cá nhân
         Liên đoàn Lao động đã trao 08 phần quà hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 5.000.000 đồng. Đây là sự quan tâm của Liên đoàn Lao động tỉnh đối với Công đoàn ngành Giáo dục để động viên kịp thời đoàn viên công đoàn, là tấm lòng của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Đồng chí Đỗ Thành Lai – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh
trao quà hỗ trợ đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo
       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí  Đỗ Thành Lai, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nhấn mạnh: Công đoàn ngành Giáo dục luôn đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quan tâm đến các hoạt động vui xuân, đón Tết Giáp Thìn 2024, thông qua các hoạt động như "phiên chợ không đồng"; "chuyến xe nghĩa tình"; "chuyến bay 0 đồng" và chính sách ưu đãi đối với người lao động, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, trong những năm qua Công đoàn Giáo dục đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quan tâm đến công tác chuyển đổi số, đồng thời có ý kiến kiện toàn nhân sự chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục để thuận lợi cho công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành.
       Thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí  Trần Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục trong thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ, quyền lợi đối với đoàn viên, phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức các hoạt động mang tính chuyên môn sâu. Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị phát huy tính gương mẫu của người đứng đầu, đoàn kết, thực hiện tốt công tác giám sát, quan tâm công tác tuyên truyền, đặc biệt là thông tin trên không gian mạng, kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt, chú ý đến công tác kết nạp đảng đối với đoàn viên công đoàn, học sinh. Đảng ủy Ban Giám đốc sẽ có ý kiến đối với công tác nhân sự chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, đồng thời Công đoàn ngành Giáo dục tiếp thu tốt ý kiến chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh.
       Hội nghị kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi thể hiện quyết tâm đoàn kết nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong học kỳ II năm học 2023-2024.
Đồng chí Nguyễn Thị Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn
trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị



 

Tác giả: Nguyễn Văn Hè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay10,018
  • Tháng hiện tại460,184
  • Tổng lượt truy cập31,290,365
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây