TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM DU KHẢO VỀ NGUỒN

Chủ nhật - 14/01/2024 23:17
     Căn c Công văn s 2886/SGDBT- GDTrH ca S Giáo dục và Đào tạo Bình Phước ngày 31/08/2023 vvic t chc thc hin các hoạt động tri nghim vngun cho hc sinh, sinh viên tham quan các di tích lch s và danh lam thng cnh trên địa bàn tnh Bình Phước;
Thc hin ni dung Hot động trải nghim - hướng nghip năm hc 2023-2024 theo kế hoạch số 02//KH-THPTLQĐ, trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức cho 739 em học sinh (HS) khối 10 và 11 du khảo về nguồn với hai địa điểm trên địa bàn huyện Lộc Ninh là căn cứ Tà Thiết và nhà giao tế (trụ sở Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa Miền Nam Việt Nam).
Do số lượng đông nên Nhà trường chia hai khối ra làm hai đợt: Ngày 11/01/2024 tổ chức cho khối lớp 10; Ngày 12/01/2024 tổ chức cho khối 11.
     Với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu liên hệ với Ban quản lý khu di tích căn cứ Tà Thiết và nhà giao tế huyện Lộc Ninh đến khâu thuê xe, hậu cần, thống nhất ngày giờ xuất phát…thầy cô và HS đã thực hiện chuyến đi một cách an toàn, hiệu quả, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
 
 
 
GV và HS tập trung chuẩn bị dâng hương tại đền tưởng niệmẢnh: Ngọc Thắng
       Chuyến đi về nguồn của HS trường THPT Lê Quý Đôn là một trong những chuyến đi đầu tiên thực hiện trải nghiệm theo chương trình giáo dục 2018 của tỉnh Bình Phước có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với số lượng đoàn lên tới gần 1.000 người. Được sự hướng dẫn nhiệt tình của hướng dẫn viên khu căn cứ Tà Thiết và nhà giao tế huyện Lộc Ninh, các em HS đã hiểu thêm về lịch sử oai hùng của dân tộc, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập tự do của Tổ quốc. Các em rất xúc động và tự hào khi đến thăm nhà của Phó tư lệnh Nguyễn Thị Định, Lê Đức Anh, Tư lệnh bộ chỉ huy - Thượng tướng Trần Văn Trà, phòng Hội trường, hầm chữ A, bếp Hoàng Cầm…cùng những hình ảnh được trưng bày tại trụ sở Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa Miền Nam Việt Nam.
 
 
 
HS đi thăm các di tích lịch sử tại căn cứ Tà Thiết. Ảnh: Ngọc Thắng
 
 
Thăm nhà thượng tướng Trần Văn Trà. Ảnh: Ngọc Thắng
 
 
 
Trụ sở Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa Miền Nam Việt Nam
Ảnh: Ngọc Thắng


        Không chỉ hiểu biết về truyền thống lịch sử của cha ông, chuyến du khảo về nguồn còn là cơ hội để các em thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với nhau và thấu hiểu hơn về tình cảm mà thầy cô giáo dành cho mình. Chuyến đi là kỷ niệm đẹp, có ý nghĩa sâu sắc trong đời HS của các em.
 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay12,850
  • Tháng hiện tại439,711
  • Tổng lượt truy cập31,269,892
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây