CÔNG ĐOÀN PHỐI HỢP VỚI NHÀ TRƯỜNG THỰC HIỆN TỐT HIẾN MÁU ĐỢT III NĂM 2023

Thứ sáu - 08/09/2023 00:06
       Thực hiện Kế hoạch số 180/KH-BCĐ của Ủy ban nhân dân huyện Bù Đăng về việc vận động tham gia hiến máu tình nguyện đợt III năm 2023. Công đoàn đã phối hợp với Nhà trường vận động cán bộ, giáo viên và nhân viên tích cực tham gia hiến máu trên tinh thần "Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp".

Hình 1. Các đơn vị làm thủ tục đăng ký: Ảnh – Trương Thị Mỹ Dung
Ngày 07/9/2023 tại Nhà thi đấu đa năng huyện Bù Đăng, Trường THPT Lê Quý Đôn có tổng cộng 08 giáo viên tham gia do đồng chí Trương Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn làm Trường đoàn. Công đoàn và Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền và phối hợp, vì vậy số đơn vị máu đã vượt chỉ tiêu được giao (Ban chỉ đạo giao cho đơn vị là 1 chỉ tiêu nhưng nhà trường đã có 08 giáo viên tham gia). Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp trong cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, trong đó thầy Nguyễn Văn Vượng đã 18 lần tham gia hiến máu, thầy Nguyễn Ngọc Long đã trên 20 lần tham gia và thầy vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen, thầy Ngô Văn Hiệp, thầy Nguyễn Đình Quốc, cô Phạm Thị Duyên, cô Vũ Thị Giang, cô Hà Thị Kiều đã trên 10 lần tham gia hiến máu. Đặc biệt, đồng chí Trương Thị Mỹ Dung, phụ trách Y tế học đường kiêm Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, vừa làm nhiệm vụ Trưởng đoàn vừa tham gia hiến máu, đồng chí luôn khắc phục khó khăn, năng động, trách nhiệm, nhiệt tình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí Dung vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen.

Hình 2. Đo huyết áp để đảm bảo an toàn cho người hiến máu: Ảnh – Trương Thị Mỹ Dung
Mỗi lần tham gia hiến máu, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đều tâm niệm, những giọt máu hồng của mình có thể để điều trị và cứu sống người bệnh. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp.

Hình 3. Thầy Ngô Văn Hiệp trong lần hiến máu đợt III: Ảnh – Nhân vật cung cấp
Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
 

Tác giả: Nguyễn Văn Hè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay19,371
  • Tháng hiện tại446,232
  • Tổng lượt truy cập31,276,413
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây