TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN: THỰC HIỆN THẮNG LỢI CÔNG TÁC TUYỂN SINH 10 - NĂM HỌC 2023 - 2024

Thứ bảy - 29/04/2023 16:39
Công tác tuyển sinh là một nhiệm vụ rất quan trọng, là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của mỗi nhà trường, đặc biệt là các trường THPT. Nhằm nâng cao chất lượng, uy tín và thương hiệu của Nhà trường, được sự nhất trí, đồng thuận cao của Chi bộ, BGH đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 một cách kỹ lưỡng, chi tiết, mang tính đột phá và tính khả thi cao. Theo đó, vào tháng 4/ 2023 Ban tư vấn tuyển sinh trường THPT Lê Quý Đôn đã tiến hành đến tuyển sinh ở một số trường THCS, TH&THCS thuộc vùng tuyển sinh. Nhờ sự hợp tác và tạo điều kiện của Ban giám hiệu các trường THCS, TH&THCS trong vùng tuyển, Ban tư vấn tuyển sinh trường THPT Lê Quý Đôn đã có một mùa tuyển sinh vào lớp 10 đầy thắng lợi.
Để giúp phụ huynh và học sinh nắm vững được quá trình tuyển sinh, nhà trường đã công khai các văn bản chỉ đạo về công tác tuyển sinh trên trang Web của nhà trường… Ban giám hiệu chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho tuyển sinh, thực hiện phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm của từng thành viên trong ban tuyển sinh ở mỗi giai đoạn tuyển sinh, bám sát kiểm tra tiến độ công việc đồng thời rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
Ngoài ra, tuyên truyền cũng là một trong những biện pháp quan trọng để thực hiện công tác tuyển sinh được đảm bảo thông suốt. Đối với cha mẹ học sinh, việc tuyên truyền được nhà trường thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thường xuyên như: các pa-nô, áp-phích, đưa các thông tin trực tiếp đến cha mẹ học sinh thông qua các nhóm zalo từ giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, 100% cán bộ giáo viên nắm được kế hoạch, đặc biệt thời gian, quy trình tuyển sinh để tuyên truyền đến cha mẹ học sinh và các em học sinh.
Ban tư vấn tuyển sinh trường THPT Lê Quý Đôn đã trực tiếp về tư vấn tại các trường THCS Nguyễn Trường Tộ, trường THCS Đức Liễu, trường THCS Nghĩa Trung, trường TH&THCS Nghĩa Bình, trường THCS Minh Hưng, trường TH&THCS Đồng Tâm (huyện Đồng Phú), trường TH&THCS Trần Phú (huyện Phú Riềng), trường TH&THCS Phú Trung (huyện Phú Riềng). Ban tuyển sinh tổ chức giới thiệu sách giáo khoa, chương trình GDPT 2018, định hướng nghề nghiệp và tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 cho học sinh lớp 9 và cha mẹ học sinh lớp 9. Các buổi tuyển sinh diễn ra trong không khí vui vẻ, thu hút được sự quan tâm không chỉ của Ban giám hiệu, thầy cô giáo và học sinh tại các trường mà còn nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ quý cha mẹ học sinh khối 9.
Một số hình ảnh tại các buổi tư vấn tuyển sinh:
 
Ảnh: Hình ảnh tư vấn tuyển sinh tại trường THCS Đức Liễu
 
Ảnh: Hình ảnh tư vấn tuyển sinh tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ
Ảnh: Hình ảnh tư vấn tuyển sinh tại trường TH&THCS Phú Trung
Ảnh: Hình ảnh tư vấn tuyển sinh tại trường THCS Nghĩa Trung
Ảnh: Hình ảnh tư vấn tuyển sinh tại trường TH&THCS Nghĩa Bình
Ảnh: Hình ảnh tư vấn tuyển sinh tại trường THCS Minh Hưng
Những ngày tuyển sinh năm học 2023-2024 đã khép lại. Với sự nghiêm túc trong công việc, công tác tuyển sinh của trường đã đạt được nhiều thành công. Đặc biệt, đối với nhà trường, thành công lớn nhất chính là sự tin tưởng của các bậc phụ huynh khi lựa chọn THPT Lê Quý Đôn là ngôi trường để gửi gắm con em mình, nuôi dưỡng và chắp cánh những ước mơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay25,663
  • Tháng hiện tại426,025
  • Tổng lượt truy cập31,256,206
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây