CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2022-2023 & TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024

Thứ ba - 05/09/2023 21:44
Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024 vào ngày 31/8/2023 tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Tham dự hội nghị có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Chấp hành Công đoàn, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn, 39 Công đoàn cơ sở trực thuộc và các tập thể, cá nhân  được khen thưởng trong năm học 2022-2023.

Ông Nguyễn Trung Dũng phát biểu chỉ đạo - Ảnh: Ban Chấp hành Công đoàn
Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục, cô Nguyễn Thị Phương Thanh báo cáo Tổng kết và triển khai phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong năm học 2023-2024. Hội nghị cũng được nghe 03 báo cáo tham luận: "Công đoàn phối hợp với chuyên môn" của Trường THPT Lê Quý Đôn; "Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động và con của đoàn viên và người lao động" của Trường THPT Đồng Xoài; "Giải pháp nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của Trường THCS&THPT Tân Tiến. Hội nghị cũng được lắng nghe góp ý và giải trình đến từ Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn; Trường THPT Chơn Thành; Trường THCS&THPT Đắk Mai, trong đó nhấn mạnh một số nội dung: Công đoàn ngành Giáo dục cần xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng tháng; Ban Chấp hành có văn bản đề nghị với các cấp để bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; Phần mềm kế toán Công đoàn đã triển khai đầy đủ, các đơn vị triển khai kịp thời và hiệu quả; Chế độ phụ cấp kế toán; Trưởng ban Nữ công quần chúng đã có công văn hướng dẫn thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Thái, phát biểu đáp từ - Ảnh: Ban Chấp hành Công đoàn
Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Trung Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao đổi: về cơ bản đồng ý với báo cáo Tổng kết, triển khai phương hướng nhiệm vụ và nhấn mạnh Công đoàn ngành Giáo dục cần lập Tờ trình báo cáo kết quả đề nghị đồng thuận của Ban Chấp hành Công đoàn về việc bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ và Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; Xây dựng và triển khai Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Xây dựng chương trình toàn khóa; chương trình hành động từng năm, để triển khai cho Công đoàn cơ sở, chỉ tiêu kết nạp đảng viên; chú ý công tác đào tạo bồi dưỡng, công tác tuyên truyền và chăm lo Tết Trung thu cho các cháu sắp tới, cần chú ý những giải pháp để khắc phục hạn chế được nêu trong báo cáo,...Tiếp thu những góp ý và chỉ đạo, bà Nguyễn Thị Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp từ các đơn vị và Liên đoàn Lao động, xin tiếp thu và bổ sung để thực hiện trong năm học 2023-2024.

Liên đoàn Lao động tặng Cờ thi đua đối với trường THCS&THPT Đồng Tiến
Tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2022-2023. Liên đoàn Lao động tặng Cờ thi đua đối với Công đoàn cơ sở Trường THCS&THPT Đồng Tiến và tặng thưởng Bằng khen đối với 05 cá nhân của các trường THPT Phú Riềng; THPT Bù Đăng; THPT Nguyễn Du; THCS&THPT Tân Tiến; THCS&THPT Đăng Hà. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng thưởng Bằng khen chuyên đề "Dạy tốt – Học tốt" cho 65 tập thể và 278 cá nhân, trong đó Công đoàn ngành Giáo dục Bình Phước có 01 tập thể là Trường THPT Lê Quý Đôn; 03 cá nhân của các trường THPT Lê Quý Đôn; THPT Đa Kia; THCS&THPT Đồng Tiến. Ban Chấp hành Công đoàn tặng thưởng Giấy khen đối với 05 tập thể và 52 cá nhân Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng - Ảnh: Ban Chấp hành Công đoàn
Hội nghị kết thúc trong không khí vui vẻ, thân thiện là dấu hiệu cho sự phát triển đi lên trong thời gian tới trên tất cả các lĩnh vực của Giáo dục. Và đó cũng là nguồn động viên khích lệ để các Công đoàn cơ sở tập trung trí tuệ, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt", các cuộc vận động có chiều sâu và hiệu quả hơn trong năm học mới.

Tác giả: Nguyễn Văn Hè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay22,075
  • Tháng hiện tại448,936
  • Tổng lượt truy cập31,279,117
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây