TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN: TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2023-2024

Thứ hai - 25/09/2023 21:57
Thực hiện Công văn số 263/CĐGD ngày 18/9/2023 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Phước về việc thực hiện dân chủ ở cơ sở và tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm học 2023-2024. Công đoàn cùng Nhà trường đã phối hợp và ban hành Kế hoạch số 228/KH-THPTLQĐ ngày 18/9/2023, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên chuẩn bị công tác trước và trong Hội nghị.
Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm học 2023-2024 của Trường THPT Lê Quý Đôn diễn ra từ 7 giờ 30 phút, ngày 23/9/2023. Tham dự Hội nghị có đầy đủ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

       Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường tham dự Hội nghị. Ảnh: Lữ Trung
    Thay mặt Đoàn Chủ tịch: Đồng chí Lê Thị Bích Hạnh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo và nhấn mạnh: Hội nghị có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với hoạt động của nhà trường, nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của Hội nghị trước đó và những quy định về thực hiện dân chủ ở cơ sở; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm học; báo cáo tổng kết phong trào thi đua và xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua năm học tiếp theo; bầu Ban Thanh tra nhân dân; công khai tài chính nhà trường, công đoàn và các văn bản liên quan đến hoạt động của đơn vị nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.
Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn cơ sở ký giao ước thi đuaẢnh: Hoài Na
Trong năm học vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ đảng, Công đoàn và Nhà trường đã phối hợp thực hiện tốt Nghị quyết đề ra, đó là: xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, dân chủ, luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua. Kết quả, nhà trường và đoàn thể đã đạt được một số thành tích trong phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt", Chi bộ; Công đoàn và Đoàn thanh niên được các cấp đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng Bằng khen. Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được các cấp tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng như: Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giấy khen và Bằng khen, 10 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp THPT. Trong năm học không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tỉ lệ lên lớp đạt trên 95%; học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh đạt 19 giải, có học sinh đạt giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi sáng tạo Khoa học Kỹ thuật và tham gia thi Quốc gia. Tuy nhiên, tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm 2023 còn thấp, không đạt như kỳ vọng đã đề ra, đây là trăn trở của lãnh đạo và tập thể nhà trường, vì vậy, phải đề ra biện pháp cụ thể để khắc phục hạn chế này.
Hội nghị cũng được lắng nghe những góp ý của cán bộ, giáo viên, nhân viên và giải trình của lãnh đạo đối với các văn bản của nhà trường và đoàn thể, trong đó, các ý kiến đều thống nhất cao và kiến nghị các giải pháp để bồi dưỡng và phát triển chất lượng đội ngũ nhà giáo, giữ vững, ổn định quy mô trường lớp, nâng cao tỷ lệ đại trà, chất lượng mũi nhọn, xây dựng văn hóa công sở, tăng cường kỷ luật, kỷ cương cơ quan theo nội dung "Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm", tiếp tục thực hiện mô hình "Trường học Hạnh phúc" với tiêu chí "Yêu thương – An toàn – Tôn trọng – Phát triển" để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học với chủ đề: Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục  đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo".
 Lãnh đạo nhà trường cùng ký cam kết thi đua. Ảnh: Ngọc Thắng
Hội nghị tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân, nhiệm kỳ 2023-2025 theo đúng các văn bản hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Kết quả, Ban Thanh tra nhân dân, nhiệm kỳ 2023-2028, gồm các đồng chí: Đinh Xuân Cần; Phạm Văn Duy và Nguyễn Đình Quốc. Ban Thanh tra nhân dân sẽ tiến hành phiên họp thứ nhất sau Hội nghị để bầu Trưởng ban.

Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025 ra mắt Hội nghị. Ảnh: Hoài Na
Để động viên, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục lao động và lao động có hiệu quả trong năm học tới. Ban Chấp hành Công đoàn đã quyết định khen thưởng cho 01 tập thể và 06 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023: Tập thể Ban Nữ công quần chúng và các cá nhân, gồm có các đồng chí: Lê Thị Lan Anh; Cao Thanh Bình; Hồ Thị Bảo Lộc; Trần Thị Phượng; Hồ Thị Diệu My và Trần Thị Huyền.

 Khen thưởng tập thể và các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 Ảnh: Hoài Na.
Thay mặt, Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Văn Hè công bố các quyết định bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và văn phòng, gồm 09 tổ trưởng; 07 tổ phó và phát động phong trào thi đua năm học 2023-2024.

 Trao Quyết định Tổ trưởng và Tổ phó năm học 2023-2024. Ảnh: Hoài Na

 Đại diện các Tổ ký cam kết thi đua. Ảnh: Hoài Na
Hội nghị tiến hành ký kết giao ước thi đua năm học 2023-2024: Giữa Hiệu trưởng với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở; Cam kết thi đua giữa nhà trường, các đoàn thể và tổ chuyên môn, tổ văn phòng. Hội nghị kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, cùng nêu cao quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.
 

Tác giả: Nguyễn Văn Hè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay11,173
  • Tháng hiện tại461,339
  • Tổng lượt truy cập31,291,520
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây