BẢN TIN TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thứ sáu - 03/03/2023 15:15
   SỞ GD-ĐT BÌNH PHƯỚC
TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN
 
 
BẢN TIN TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
                                                                                      Ngày 18/02/2023
Tiêu đề: Trường THPT Lê Quý Đôn phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023.
          Thực hiện Công văn số 160/SGDĐT-TTr ngày 30/01/2023 của Sở GD- ĐT Bình Phước về việc tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật. Chiều ngày 18/02/2023, Trường THPT Lê Quý Đôn đã phối hợp với Công an xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (CB, GV, NV và HS) của nhà trường. Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Phạm Trọng Hiền - Trưởng Công an xã; các đồng chí trong ban công an của xã Đức Liễu. Về phía nhà trường có thầy Phạm Văn Phú – Phó Hiệu trưởng; các thành viên trong Ban pháp chế; giáo viên chủ nhiệm của 30 lớp và toàn thể học sinh của nhà trường.
          Nội dung tuyên truyền là các văn bản pháp luật hiện hành, có liên quan nhiều đến các đối tượng là CB, GV, NV và HS.  Đội tuyên truyền đã lựa chọn những Điều khoản cơ bản, những nội dung trọng tâm của các Luật và văn bản như: Luật Cư trú năm 2020 (7 phương thức khai thác, sử dụng thông tin trên thẻ CCCD gắn chíp hoặc trong CSDLQG về dân cư), Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Luật phòng cháy chữa cháy 2001, sửa đổi 2013 và có hiệu lực 01/7/2014); Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Xử lí vi phạm hành chính 2020, Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 2020, Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020, Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; Luật Giáo dục; Luật Trẻ em; Luật Tiếp cận thông tin; Luật An ninh mạng; Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Giao thông đường bộ; Nghị định 144/2021/NĐ-CP; Bộ luật Hình sự 2015 (Sửa đổi, bổ sung 2017). Đặc biệt là nhà trường đã tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử, đây là lĩnh vực thời gian gần đây thanh niên, học sinh hay sử dụng.
 
(Đồng chí Phạm Trọng Hiền đang tuyên truyền kiến thức pháp luật)
          Hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trực tiếp tại sân trường và có sự tương tác qua lại giữa các đối tượng, thành phần tham gia. Các câu hỏi của HS đặt ra đều được trả lời thấu đáo, rõ ràng giúp các em nắm chắc hơn về kiến thức pháp luật. Ngoài ra nhà trường còn kết hợp hình thức phát tài liệu, gửi tài liệu qua các nhóm Zalo của lớp để HS nghiên cứu, tham khảo.
(HS đang tương tác trả lời các câu hỏi về pháp luật)
          Kết quả tuyên truyền: Buổi tuyên truyền thu hút được 60 CB, GV, NV và 1125 học sinh tham gia. Để tăng sức lôi cuốn, hấp dẫn trong công tác tuyên truyền, ban tổ chức đã chuẩn bị những bộ câu hỏi, những tình huống pháp luật để HS tham gia trả lời. Bạn nào lựa chọn đáp án đúng và giải thích đúng sẽ được nhận một phần quà. Hầu hết các câu hỏi đưa ra, HS trường THPT Lê Quý Đôn đều trả lời được. Trong năm học 2022 – 2023, tính đến thời điểm này Trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức và phối kết hợp tổ chức giáo dục, tuyên truyền phổ biến trong nhà trường được 4 đợt, với tổng số lượt tham gia là 4525 người tham dự.
          Có thể nói, buổi tuyên truyền đã diễn ra thành công tốt đẹp và có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục, phổ biến, tuyên truyền kiến thức pháp luật cho HS. Nhất là những thông tin về cài đặt định danh điện tử VneID và 7 phương thức khai thác, sử dụng thông tin trên thẻ CCCD gắn chíp hoặc trong CSDLQG về dân cư. Đây là những kiến thức quan trọng trong công tác chuyển đổi số của Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện. Qua buổi tuyên truyền HS sẽ  trở  về  gia đình của mình cung cấp các thông tin về kiến thức pháp luật, đồng thời hướng dẫn những người thân của mình cài đặt VneID và khai thức sử dụng CCCD có hiệu quả hơn.
                                                                                                

                                                                                 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay33,735
  • Tháng hiện tại391,869
  • Tổng lượt truy cập30,762,814
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây