Trường THPT Lê Quý Đôn: Giao lưu, học tập với trường chuyên Hoàng Lê Kha

Thứ tư - 28/12/2022 21:29


Nhằm phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, ngày 02/12/2022 trường THPT Lê Quý Đôn đã có chuyến giao lưu, học tập tại trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh).
     Đại diện trường THPT Lê Quý Đôn gồm BGH, các tổ tưởng chuyên môn, đoàn thể, đội bóng chuyền (Cả đoàn gồm 16 người). Sau thời gian di chuyển hơn 3 tiếng đồng hồ, trường THPT Lê Quý Đôn đã có mặt tại Trường chuyên THPT Hoàng Lê kha. Không khí đón tiếp của hai trường diễn ra vô cùng thân mật nhưng không kém phần long trọng. Thầy Ngô Khắc Đức - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đã trân trọng giới thiệu về thành phần tham dự tiếp đón khách mời của trường mình. Đại diện trường THPT Lê Quý Đôn là cô Lê Thị Bích Hạnh - Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng Nhà trường cũng giới thiệu về thành phần tham dự cũng như mục đích giao lưu của hai trường.
Sau phần giới thiệu thành phần tham dự buổi lễ, trường chuyên Hoàng Lê Kha đã mở băng ghi hình để đoàn khách mời nắm rõ về cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, quy mô trường lớp cũng như những thành tích mà trường chuyên Hoàng Lê Kha đã đạt được. Đại diện hai nhà trường đã gửi đến nhau những món quà lưu niệm vô cùng ý nghĩa.

   Tiếp đến là phần giao lưu của các Ban giám hiệu, tổ chuyên môn, tổ chức đoàn thể diễn ra khoảng 30 phút nhằm học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như công tác giáo dục, giảng dạy giữa hai trường.
   Phần nội dung hấp dẫn kế tiếp là giao lưu bóng chuyền. Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, kịch tính, thu hút số lượng đông đảo người xem. Kết quả, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

  Phần cuối chương trình là giao lưu ca nhạc Karoke diễn ra tại sân trường. Những lời ca tiếng hát, những cái bắt tay đầy ấm áp là dấu ấn khó phai đối với đoàn cán bộ - giáo viên tham gia giao lưu học tập tại trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh).
   Thời gian giao lưu diễn ra rất ngắn (chỉ hơn 5 tiếng đồng hồ) nhưng vô cùng ý nghĩa đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên của hai trường. Đây là cơ hội để hai bên thắt chặt tình cảm, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy, quản lý, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 cũng như những vướng mắc đang gặp phải về thi tốt nghiệp, bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác quản lý học sinh, xây dựng thư viện đạt chuẩn... Đó cũng là thu hoạch lớn nhất của chuyến đi.
 

Cô Lê Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng Nhà trường trao quà lưu niệm cho trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha
 
Cán bộ, GV trường THPT Lê Quý Đôn và trường THPT chuyên
 Hoàng Lê Kha chụp ảnh lưu niệm.
  
                                                           
 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VIDEO
Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Vnedu
Phần mềm quản lý
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay904
  • Tháng hiện tại359,038
  • Tổng lượt truy cập30,729,983
Thời khóa biểu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây